Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi

Vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi-Là vấn đề mà các bậc phụ huynh nên quan tâm hiện nay. Nhiều cha mẹ lầm tưởng rằng, vệ sinh răng miệng khi trẻ chưa mọc răng là điều không cần thiết và trẻ chỉ bú sữa mẹ nên sẽ không có mảng bám, sâu răng. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo rằng, vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi là việc cần làm để ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau về cách vệ sinh răng miệng cho trẻ như thế nào?

Lợi ích của việc vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi

Đối với các bé mới sinh thì vẫn chưa mọc răng, những mầm răng sữa chỉ tồn tại bên trong nướu răng, đến thời điểm thích hợp và được cung cấp đủ dưỡng chất thì răng sữa bắt đầu mọc, tuy vậy, vẫn có trường hợp khi mới sinh bé đã mọc răng sữa vì khi mang mẹ mang bầu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

1
Vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi
Việc massage nướu cho trẻ sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ ngay từ những tháng đầu đời khi răng còn chưa mọc giúp ích rất nhiều cho việc mọc răng sữa. Không những thế còn tạo cho bé thói quen vệ sinh răng miệng khi lớn.

Khi bé mọc răng, việc vệ sinh răng miện giúp bé loại bỏ được những mảng bám thức ăn, ngăn ngừa các bệnh sâu răng, viêm nha chu,...Dù cho giai đoạn này bé mới ăn dạm và bú sữa mẹ nhưng nếu không được vệ sinh, mảng bám sẽ tồn đọng. Tham khảo thêm răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao để xử lý

Cách vệ sinh răng miệng cho trẻ

* Giai đoạn chưa mọc răng:

Mẹ nên dung vải mềm ẩm cuốn quanh đầu ngón tay nhẹ nhàng massage vùng nướu và lưỡi cửa bé, mẹ có thể dung nước muối sinh lý dành cho trẻ để làm ướt vải. Thực hiện ngày 2 lần hoặc cũng có thể sau mỗi lần cho bé bú.

2
Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe cho bé*
* Giai đoạn mọc răng:

Ở giai đoạn này, mẹ nên sử dụng bàn chải mềm kết hợp với một chiếc khăn sạch mềm. Nhúng bàn chải vào nước muối sinh lý rồi chải sạch toàn bộ nướu, hai mặt của răng. Nếu như bé không chịu ngồi yên thì mẹ có thể bế bé áp sát vào ngực hoặc cho bé chơi một trò chơi nào đó để dễ thực hiện hơn. Sau khi chải sạch, hãy dùng khăn mềm lau sạch răng và nướu bé một lần nữa.

Mẹ hãy tạo thói quen cho bé vệ sinh răng miệng 2 lần/ ngày ngay khi còn nhỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hãy tạo một không gian thoải mái, mở những bài nhạc về vệ sinh răng miệng để bé ghi nhớ và ý thức được khi lớn.

Việc vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi không hề đơn giản như những gì chúng ta thường nghĩ. Bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con ngay khi còn bé không chỉ giúp ngăn ngừa những vấn đề về sâu răng sau này mà còn kích thích quá trình mọc răng sữa thuận lợi.

Nếu bạn còn thắc mắc về những vấn đề răng miệng, hãy đến những địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ có thể tư vấn cụ thể. 

Tg: Ngavvt


Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi Reviewed by Unknown on 17 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.