Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hiện tượng chảy máu chân răng khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Chảy máu chân răng khi mang thai là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có rất nhiều biến đổi như chân răng chảy máu, sưng đỏ, phần lợi có màu hồng tím, chỉ cần va chạm sẽ sẽ chảy máu. Vậy nguyên nhân là do đâu và chảy máu chân răng khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chảy máu chân răng khi đang mang thai

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng khi mang thai


Có rất nhiều phụ nữ khi mang thai bị chảy máu chân răng, sưng nướu, khiến bạn mệt mỏi và khó chịu. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm cho nướu sưng đỏ. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn vặt, ăn đồ ngọt khi mang thai nhưng không vệ sinh răng miệng đúng cách cũng là nguyên nhân gây chảy máu chân răng.

Trường hợp phụ nữ mang thai cơ thể có nhiều thay đổi đặc biệt là hoocmon sinh dục nữ và progestogen tăng, điều này khiến mao mạch ở răng lợi phình to, gấp khúc và tính đàn hồi suy yếu hơn. Tình trạng ứ đọng máu và tính thẩm thấu của thành mao mạch tăng lên gây chảy máu răng.
>> Thông tin nha khoa tham khảo: cấy ghép implant có tốt không

Hiện tượng chảy máu chân răng khi mang thai có ảnh hưởng gì không?


Thăm khám và điều trị tại nha khoa
Chảy máu chân răng khi mang thai là triệu chứng mà hầu như các bà mẹ mang thai đều gặp phải. Nếu các bà mẹ không biết cách vệ sinh răng miệng và có chế độ ăn khoa học thì có thể sẽ mắc một trong các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu.

Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai khi mắc bệnh răng lợi nặng thì có thể sinh non. Nhưng đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào cho thấy chảy máu chân răng khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời và không biết cách phòng ngừa thì sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng, điều này không tốt cho sức khở mẹ và bé.


Cách phòng ngừa các bệnh răng miệng khi mang thai



Chảy máu chân răng khi đang mang thai là một biểu hiện sinh lý. Nó chỉ khiến các bà mẹ khó chịu chứ không có hại đến thai nhi. Nhưng các bà mẹ cần phải chú ý đến sức khỏe răng miệng để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.

Trong trường hợp các bà mẹ bị chảy máu do không vệ sinh răng miệng đúng cách có thể sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu. Lúc này, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Nên đánh răng ngày 2 lần, súc miệng sau khi ăn để thức ăn không bám trên răng. Dùng chỉ nah khoa sau mỗi bữa ăn để lấy phần thức ăn còn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn làm hại răng miệng.

Hãy sử dụng bàn chải lông mềm, đánh răng đúng cách.

Các bà mẹ khi mang thai nên khám răng định kỳ và lấy cao răng 6 tháng lần để loại bỏ những mảng bám gây hại cho răng.

Bổ sung cho cơ thể các loại vitamin A, vitamin C có trong các loại rau củ quả để giảm thiểu tình trạng chảy máu chân răng.

Khi thấy răng có những dấu hiệu đau loại, thường xuyên chảy máu lợi sưng đau, hơi thở có mùi thì bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Chảy máu chân răng khi mang thai có thể là biểu hiện của sinh lý, cũng có thể là biểu hiện cho thấy bạn đã mắc phải một trong những bệnh răng miệng nguy hiểm. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có hêm kiến thức về cách bảo vệ răng miệng khi mang thai.

TG: VT
Hiện tượng chảy máu chân răng khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 25 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.