Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng mất bao lâu thì mới hiệu quả?

Niềng răng mất bao lâu hay niềng răng có tác dụng gì? ai ai cũng đều mặc định là giúp hàm răng di chuyển đều đặn về vị trí mong muốn, giúp bạn sở hữu một nụ cười tự tin hết cỡ. Thế nhưng, đó chỉ là bề nổi bạn thấy bên trên mà thôi, ngoài ra còn vô số lợi ích của niềng răng nữa mà bạn không hề nghĩ tới.

Niềng răng mất bao lâu thì mới hiệu quả?

Niềng răng là cả một quá trình mà đòi hỏi bác sĩ và bệnh nhân đều phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức. Niềng răng mất bao lâu và bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên về thời gian thì thông thường niềng răng ở tuổi trưởng thành sẽ chia ra làm các giai đoạn như sau:


+ Giai đoạn 1: Mất khoảng 3-6 tháng đầu di chuyển, sắp xếp lại các răng cho đều, đẹp.

+ Giai đoạn 2: Mất khoảng 3-6 tháng tiếp theo di chuyển, sắp xếp các trục răng cho cân xứng.

+ Giai đoạn 3: Mất khoảng 6-9 tháng điều chỉnh khớp cắn chuẩn.

+ Giai đoạn 4: Mất khoảng 6-9 tháng đeo hàm duy trì để ổn định, giúp răng và xương hàm thích nghi với vị trí mới.

Như vậy, thời gian niềng răng mất khoảng từ 18-30 tháng tùy từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, nếu hàm răng của bạn đã đều nhưng vẫn muốn niềng răng để điều chỉnh khớp cắn gia tăng khả năng ăn nhai thì thời gian nièng răng sẽ nhanh hơn nữa.

Thời gian và chi phí niềng răng phụ thuộc vào đâu?

Thời gian và chi phí niềng răng đều bị chi phối bởi loại mắc cài hoặc khay niềng răng mà bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm hiểu rõ về từng loại khí cụ niềng răng để chọn ra loại mắc cài/ khay niềng phù hợp nhất:

+ Với mắc cài: Trong đó, mắc cài kim loại tự buộc sẽ cho thời gian niềng răng nhanh nhất, mắc cài thường cũng hiệu quả nhưng thời gian niềng răng bị kéo dài hơn. Tương đương với mức chi phí thì niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sẽ cao hơn.

Còn nếu bạn muốn thẩm mỹ thì có thể chọn mắc cài sứ/ mắc cài sứ tự buộc/mắc cài mặt trong/mắc cài pha lê, trong đó mắc cài sứ tự buộc cho thời gian niềng răng nhanh hơn các loại mắc cài kia còn mắc cài mặt trong thì sẽ được giấu kín nên trong quá trình niềng răng bạn không phải e ngại lộ mắc cài.

+ Với khay niềng răng: Phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ là khay niềng được gọi chung là niềng răng tháo lắp/ niềng răng không mắc cài hay niềng răng khay trong. Trong tất cả các loại khay niềng, bác sĩ khuyên bạn chọn khay eCligner là tốt nhất.

Bởi thông thường niềng răng khay trong chỉ áp dụng được cho những ca điều trị không quá phức tạp. Tuy nhiên, với niềng răng eCligner thì khác, khay niềng răng được các bác sĩ order chế tác tại nhà máy sản xuất khay niềng đảm bảo về tính an toàn và cho hiệu quả cao.

Doanbtv
Niềng răng mất bao lâu thì mới hiệu quả? Reviewed by Unknown on 29 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.