Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc là hình thức chỉnh nha áp dụng gắn các mắc cài và dây cung hay khay niềng nhựa lên răng để nắn chỉnh răng, giúp răng thẳng hàng và đều đặn hơn. Niềng răng lệch lạc áp dụng trong mọi trường hợp răng mọc chồng chéo, chen chúc, xô lệch nhau...

Vì sao cần niềng răng lệch lạc?

Như chúng ta đã biết, thông thường răng được sắp xếp thành một cung răng đều đặn. Răng đầy đặn giúp bạn tự tin trong giao tiếp và thoải mái khi cười cũng như tạo ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng cũng may mắn sở hữu một cung răng đều đặn, việc răng mọc lệch lạc, khấp khểnh không đều nhau là khá phổ biến. 

Răng mọc lệch lạc gây mất thẩm mỹ
Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, khiến khuôn hàm mất đi vẻ cân đối, răng lệch lạc, khấp khểnh có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, ảnh hưởng đến khớp cắn, khiến khách hàng gặp khó khăn trong ăn nhai và rối loạn phát âm. Nếu không được điều trị, răng lệch lạc sẽ trở nên trầm trọng hơn; về lâu dài điều trị những vấn đề răng mặt phát sinh sau này sẽ tốn kém hơn điều trị chỉnh nha rất nhiều. Vì vậy, bạn cần thực hiện niềng răng lệch lạc càng sớm càng tốt.

Niềng răng lệch lạc một quá trình sắp xếp lại răng bằng hệ thống mắc cài cố định hoặc khí cụ tháo lắp, những hệ thống khí cụ này sẽ tạo một lực nhẹ liên tục tác động lên răng làm cho răng di chuyển, sớm sắp xếp ngay ngắn các răng mà không cần nhổ răng. Tuy nhiên cần nhiều thời gian và không cải thiện được màu sắc, hình dáng, đường nét như mong muốn.

Các phương pháp niềng răng lệch lạc

Chỉnh hình bằng khí cụ tháo lắp

Với phương pháp này bác sĩ sẽ cho bệnh nhân đeo vào răng cần chỉnh một khí cụ như trainer, cung môi, mặt phẳng nghiêng,... và khí cụ này có thể tháo ra lắp vào được bất cứ lúc nào. Với những trường hợp phức tạp thì việc áp dụng phương pháp chỉnh hình bằng khí cụ tháo lắp được xem là giai đoạn tiền chỉnh hình, sau đó mới tiến hành chỉnh hình bằng khí cụ gắn cố định gọi là niềng răng đạt kết quả như mong muốn.

Các hình thức niềng răng được áp dụng phổ biến hiện nay*

Chỉnh hình bằng khí cụ niềng răng cố định

Phương pháp chỉnh hình bằng niềng răng hiện nay rất phổ biến, khí cụ niềng răng cũng rất đa dạng, được gắn vào mặt ngoài hay mặt trong của răng. Người được chỉnh răng phải đeo dụng cụ này trong khoảng thời gian khá dài, trung bình trong khoảng thời gian từ 1,5 năm đến 2 năm tùy vào từng trường hợp và phương pháp.

 Niềng răng không cần mắc cài - Invisalign

 Phương pháp chỉnh hình này không cần mắc cài như các phương pháp trên, khí cụ chỉnh răng là một loại khay bằng nhựa trong suốt mang vào răng và có thể tháo ra lắp vào dễ dàng. Khay này được đúc ra căn cứ theo dấu lấy mẫu răng của bệnh nhân.
Niềng răng lệch lạc Reviewed by Unknown on 26 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.