Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đau nhức răng số 7 có nên nhổ bỏ không?

Đau nhức răng số 7 là một trong những triệu chứng nguy hiểm khiến nhiều người đau đầu vì không tìm ra cách giải pháp khắc phục hiệu quả. Vậy trong trường hợp này cần dùng phương pháp gì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.
*** Tìm hiểu thêm: mài răng bọc sứ có đau không

Ảnh hưởng của đau nhức răng số 7

Ảnh hưởng tới việc ăn nhai

Răng số 7 đảm nhiệm chức năng ăn nhai chính trên cung hàm nên kho bị sâu, răng số 7 khiến sức ăn nhai bị ảnh hưởng lớn. Khi nhai, thức ăn sẽ tác động đến chỗ sâu dẫn đến tình trạng đau nhức khó chịu. Những thực phẩm như bánh kẹo cứng sẽ bị hạn chế hay các loại đồ ăn có tính nóng như cay, lạnh trở thành nổi ám ảnh của nhưng ai bị đau răng từ đó dẫn đến việc biếng và chán ăn.

 Đau nhức răng số 7 có nên nhổ bỏ không?-1
Đau nhức răng số 7 khiến người bệnh khó chịu*

Ảnh hưởng tới tổ chức quanh răng

Đau nhức răng số 7 nếu không được chữa trị kịp thời thì nướu, cung xương hàm và các dây nha chu bị ảnh hưởng. Lúc này, chân răng dễ hình thành những ổ vi khuẩn có hại, chúng lây lan và làm viêm nhiễm vùng nướu răng khiến xuất hiện những ổ mũ đau nhức cho bệnh nhân. Nếu nặng hơn có thể bị áp xe răng, viêm tủy…

Ảnh hưởng tới sức khỏe 

Khi răng số 7 bị đau nhức khiến việc ăn nhai bị ảnh hưởng làm cơ thể người bệnh thiếu nhiều dưỡng chất cần thiết, sức khỏe giảm sút và dễ bị sụt cân. Thường xuất hiện những dấu hiệu hiệu mệt mỏi, căng thẳng tác động lớn tới tinh thần khiến hiệu suất học tập và làm việc kém hơn.

Để hạn chế những ảnh hưởng mà đau nhức răng số 7 gây ra thì khi có những dấu hiệu bị sâu răng nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám va chữa trị.

Đau nhức răng số 7 có nên nhổ không?

Như đã nói ở trên, răng số 7 có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình ăn nhai. Khi bị đau nhức không những khiến sức nhai giảm sút mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng theo. Thiếu đi chiếc răng này thì hàm răng của bạn sẽ yếu đi rất nhiều. Vì vậy việc có nên nhổ bỏ răng số 7 không còn tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn, nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp sau thì việc nhổ bỏ răng là điều nên làm.

Răng số 7 bị sâu, viêm nhiễm nặng và gây áp xe xương ổ răng.

Răng bị mẻ vở hết phần thân răng và chỉ còn phần chân răng.

Răng số 7 bị viêm nha chu, viêm tủy nặng và không còn khả năng phục hồi.

 Đau nhức răng số 7 có nên nhổ bỏ không?-2
Những cách chữa đau nhức răng số 7 nên biết*

Một số cách làm giảm đau nhức răng số 7

Súc miệng với nước muối

Bạn pha loãng muối với nước ấm và dùng súc miệng nhiều lần trong ngày sẽ giúp làm sạch hết những vi khuẩn và vi trùng trong miệng. Việc này sẽ giúp hàm răng của bạn luôn được sạch sẽ và không còn nơi trú ngụ của vi khuẩn nữa và những cơn đau răng cũng theo đó mà biến mất.

Dùng đá chườm

Chườm đá lạnh chính là một cách làm giảm đau răng nhanh chóng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần lấy vài viên đá cho vào một cái khăn sạch rồi chườm lên vùng răng bị đau nhức. Thực hiện đến khi tình trạng đau nhức thuyên giảm thì thôi.

Dùng nước trà xanh

Trà xanh không những tốt với sức khỏe mà còn có khả năng làm giảm đau nhức răng số 7 hiệu quả. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa và khả năng kháng viêm, sát trùng tốt sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn sâu răng. 

Chỉ cần dùng nước trà xanh súc miệng nhiều lần trong ngày thì những cơn đau nhức răng sẽ không còn là điều lo ngại.

NH
Đau nhức răng số 7 có nên nhổ bỏ không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 17 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.