Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nếp nhăn là gì? Giảm nếp nhăn tại nhà có được không?

Nếp nhăn là gì? Làm thế nào để làm giảm nếp nhăn hiệu quả? Tất tần tật sẽ được giải đáp qua bài viết bọc răng sứ có bị hôi miệng không dưới này. Hãy cùng theo dõi nhé! 

Nếp nhăn là gì? Nguyên nhân hình thành? 

Có nhiều nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện và chúng ta có thể chia chúng thành 2 nhóm chính là nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan: 

Nguyên nhân chủ quan 

Nguyên nhân chủ quan khiến nếp nhăn xuất hiện trên da là do quá trình da bị lão hóa nói cách khác chính là hiện tượng da bị suy giảm collagen theo thời gian. 

Theo thời gian, các chất cấu thành giúp da luôn được mịn màng bao gồm collagen, elastin và Hyaluronic Acid càng ngày càng thiếu hụt, tụt giảm. Không có có vậy, quá trình oxy hóa của da được quyết định bởi gen cũng là nguyên nhân gây ra sự xáo trộn ở lớp mô da, hạ bì, khiến lượng collagen suy giảm giảm ít nhất 1% mỗi năm. 

Nếp nhăn là gì? Giảm nếp nhăn tại nhà có được không?-1
Nếp nhăn từ đâu xuất hiện*

Ngoài ra, quá trình sản sinh Hyaluronic Acid bị chậm lại cũng khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, độ kết dính của da bên ngoài yếu khiến da mặt thường xuyên xuất hiện các biểu hiện khô, sạm, nếp hằn trên da rồi hình thành dần dần thành các nếp nhăn lâu ngày khó chữa. 

Nguyên nhân khách quan 

Nếp nhăn là gì? Nguyên nhân xuất hiện thế nào? Bên cạnh nguyên nhân chủ quan xuất phát từ chính bên trong cơ thể thì cũng có 1 số nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn từ chủ quan do chính những thói quen sinh hoạt hay chế độ chăm sóc da của bạn như: 

Hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu bia là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn sớm 

Nếu bạn không ngủ đủ giấc nó sẽ làm thúc đấy cơ thể sản sinh ra cortisol – đây là một loại hoocmon làm tăng huyết áp và tăng mức đường huyết cho cơ thể. Do vậy chính điều này làm da bạn sớm bị lão hóa và da có thể bị chảy xệ và nhăn nheo. 

Những thói quen như thường xuyên nheo mắt, cau mày cũng là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn bởi các vùng da này vốn mỏng manh nhạy cảm việc cau mày hay nheo mắt thường xuyên khiến da hoàn toàn có thể bị những nếp nhăn xấu xí ghé thăm. 

Chăm sóc da không đúng cách sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, để da quá khô cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện sớm hơn trên da của bạn. 

Ăn nhiều độ ngọt khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. 

Cách khắc phục nếp nhăn hiệu quả? 

Dưỡng ẩm cho da 

Để hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên da thì việc đầu tiên là cần phải cho da có đủ độ ẩm cần thiết từ bên trong lẫn bên ngoài. Vì vậy cần phải bổ sung nhiều nước cho cơ thể và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, với độ tuổi của từng người. 

Tuy nhiên bạn không nên bôi kem quá tay với hy vọng làn da sẽ nhanh được làm ẩm mềm. Chính lượng kem dư thừa đó là nguyên nhân gây bít da, kích thích mụn trên da. 

Nếp nhăn là gì? Giảm nếp nhăn tại nhà có được không?-2
Nên có chế độ ăn uống hợp lý để hạn chết nếp nhăn*

Chống nắng 

Sử dụng kem chống nắng, BB cream, CC cream, phấn phủ có chỉ số SPF trên 30 mỗi ngày kể cả khi trời mát để giúp da có thể chống lại tia cực tím độc hại. Bên cạnh đó nên kết hợp che chắn cẩn thận tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp khi trời nắng nóng. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý 

Bổ sung chất béo có lợi như omega 3, omega 6,… có trong dầu oliu, các loại hạt, cá, hoặc tinh dầu cá để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và cho làn da. Nên tránh xa các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, mỡ động vật, thức ăn nhanh và hạn chế ăn nhiều đường. 

Bên cạnh đó bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cao như trái bơ, lựu, trà xanh,… để giúp da có thể phục hồi nhanh chóng.
Nếp nhăn là gì? Giảm nếp nhăn tại nhà có được không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 26 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.