Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sứ bị rớt ra chuyên gia nha khoa chỉ bạn cách giải quyết

Răng sứ bị rớt ra thường hay gặp ở nhưng người đã phục hình răng sứ được một khoảng thời gian. Mặc dù mục đích của làm răng sứ là cải thiện thẩm mỹ của hàm răng nhưng khi chăm sóc không đúng cách, răng sứ có thể mang lại những tác hại không mong muốn về cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai trên cung hàm. Thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không ai cũng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân răng sứ bị rớt ra

Thực tế, răng sứ bị rớt ra là do nhiều nguyên nhân như:

- Lấy dấu hàm không đúng dẫn đến thao tác chế tác răng sứ cũng không được chuẩn xác, mão sứ không sát khít với cùi răng gây cộm cấn, khó chịu khi ăn nhai. Nếu sử dụng trong một thời gian có thể mão sứ sẽ bị rớt ra là điều khó tránh khỏi. Phương pháp niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền bạn cần biết?
Răng sứ bị rớt ra chuyên gia nha khoa chỉ bạn cách giải quyết-1
Răng sứ bị rớt do dùng đồ cứng
- Mài cùi răng sứ không đúng tỉ lệ, còn gồ ghề, bề mặt không phẳng cũng làm cho răng sứ không thể bám chắc vào cùi răng. 

- Người bệnh thường xuyên ăn nhai thức ăn quá cứng, quá dai, quá dẻo hoặc kích thích nóng lạnh cho răng quá nhiều cũng khiến răng sứ bị rớt ra dễ dàng. 

- Nếu cùi răng quá yếu hay mắc những bệnh lý về răng như viêm nướu, sâu răng (do chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng không đúng) cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng mão sứ bị rơi ra ngoài.

Cách khắc phục răng sứ bị rớt ra ngoài

Cần lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Bởi chỉ ở những nha khoa này mới có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cũng như các trang thiết bị hiện đại nhất. Tất cả những yếu tố này sẽ đảm bảo việc lấy dấu răng chuẩn. mão sứ được chế tạo chính xác, răng sẽ được mài nhẵn bóng và mão sứ sẽ được gắn chắc chăn lên cùi răng.
Răng sứ bị rớt ra chuyên gia nha khoa chỉ bạn cách giải quyết-2
Phục hình lại răng sứ bị rớt*
Để ngăn chặn tình trạng răng sứ bị rớt ra ngoài, cần đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và chỉ định cách khắc phục phù hợp nhất. Nếu mão sứ chế tác không chuẩn, bác sĩ có thể lấy lại dấu hàm và chuyển về phòng labo chế tác lại. Hoặc nếu là do mài răng chưa đúng, bác sĩ cũng tiến hành mài lại cùi răng, làm bề mặt nhẵn bóng hơn và phục hình lại răng sứ mới. 

Khi phát hiện bất kỳ vấn đề nào liên quan đến chất lượng phục hình răng sứ, bạn nên quay lại trung tâm đã phục hình trước đây để được các bác sĩ kiểm tra lại độ khít sát cũng như xác định được nguyên nhân chính xác, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả. Nên tiến hành bọc răng sứ loại nào tốt nhất

Để tránh các biến chứng như răng sứ bị rớt ra, bạn cần tìm hiểu về một trung tâm nha khoa chất lượng, có bác sĩ giỏi cùng hệ thống máy móc hiện đại trước khi tiến hành. Hãy điều chỉnh lại chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách cũng sẽ giúp răng sứ duy trì lâu hơn. 

Ngavvt
Răng sứ bị rớt ra chuyên gia nha khoa chỉ bạn cách giải quyết Reviewed by trám răng tư vấn on 29 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.