Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bạn cần làm gì khi răng sứ bị nứt?

Bọc răng sứ là một giải pháp phục hồi chức năng và thẩm mỹ cho hàm răng. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng răng sứ bị mẻ, vỡ thì phải làm sao? bọc răng sứ mất bao lâu hoàn thành? Những thông tin sau sẽ giúp giải đáp giúp bạn.


Nguyên nhân răng sứ bị nứt

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ khắc phục các khuyết điểm trên răng, được làm từ chất liệu sứ hoặc kim loại, độ bền chắc như răng thật. Tuy nhiên, nếu răng thật có thể bị sứt mẻ, gãy vỡ thì răng sứ cũng vậy. Răng sứ bị nứt có thể do các nguyên nhân sau:
Bạn cần làm gì khi răng sứ bị nứt?

- Cắn phải vật cứng: Bạn đã từng nghe đến những trường hợp vì cắn phải những vật cứng mà bị mẻ răng hoặc gãy răng. Nếu bạn dùng răng để cắn xương, mở nắp chai bia hay các thực phẩm cứng thì đó là nguyên nhân gây nứt mẻ răng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không tại đây. 

- Do bọc răng sứ sai kỹ thuật: Nếu bọc răng sứ đúng kỹ thuật thì sẽ hạn chế được khả năng sứt mẻ, còn nếu thực hiện sai kỹ thuật thì khả năng sứt mẻ sẽ cao hơn. Chính vì vậy, bạn nên chọn cơ sở nha khoa uy tín để bọc răng sứ.

- Do răng sứ không đảm bảo chất lượng: Có những địa chỉ nha khoa làm ăn vì lợi nhuận, sử dụng những loại răng sứ kém chất lượng nên răng sứ dễ dàng bị sứt mẻ kể cả khi bạn ăn nhai bình thường.

Bạn cần làm gì khi răng sứ bị nứt?

Khi răng sứ đã bị nứt thì chúng ta không thể khắc phục bằng phương pháp trám răng nữa mà cần phải bọc lại răng sứ mới. Bác sĩ sẽ tiến hành tháo mão răng cũ ra, kiểm tra lại cùi răng và thay lại răng sứ mới. Răng sứ được thay phải đảm bảo được chất lượng, tránh những loại răng sứ kém chất lượng. Đối với những trường hợp vết nứt rất nhỏ không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì bác sxi có thể mài lại chỗ nứt cho láng và bạn không cần phải bọc lại răng sứ.

Với những chiếc răng mới chưa gắn lên miệng thì có thể làm lại răng mới. Nhưng đa số những trường hợp răng sứ bị mẻ,vỡ muốn chỉnh sửa chỉ còn cách cắt bỏ răng sứ cũ và làm lại răng sứ mới. Vì răng sứ là một mão nguyên khối nên không thể sửa hay trám lại. Do đó, khi có dấu hiệu nứt, mẻ, vỡ thì bạn nên đến ngay trung tâm đã phục hình cho mình để các bác sĩ kiểm tra và có hướng giải quyết tốt nhất.

Thời gian phục hình lại răng sứ bị mẻ, vỡ cũng bằng với thời gian làm răng sứ lần đầu. Trung bình bạn mất khoảng 2 – 3 lần hẹn, trong 2 – 3 ngày, tùy vào tình trạng răng của bạn.

Yếu tố quan trọng hàng đầu giúp một ca phục hình răng sứ thành công chính là độ ngũ bác sĩ giỏi chuyên môm, giàu kinh nghiệm và kỹ thuật viên labo. Chính vì vậy, để đảm bảo thành công và có được kết quả hoàn hảo như mong muốn bạn nên chọn trung tâm nha khoa uy tín và chất lượng để phục hình.

Bài viết được trích nguồn: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Bạn cần làm gì khi răng sứ bị nứt? Reviewed by trám răng tư vấn on 14 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.