Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch hàm trên

Nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch hay còn gọi là chiếc răng thứ 8 hàm trên là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi người và thường mọc khi con người ta đã bước vào lứa tuổi trưởng thành trong độ tuổi từ 17 tới 25 tuổi. Chiếc răng khôn sẽ mọc ở phía trong cùng của mỗi cung hàm và mỗi người sẽ có tới 4 chiếc răng khôn nằm ở 4 góc hàm trên, dưới, trái, phải.

Răng vẩu nặng có nên phẫu thuật cắt xương hàm dưới không?


Nguyên nhân răng khôn mọc lệch hàm trên 

Răng khôn hàm trên mọc lệch hàm trên xảy ra khi xương hàm trong khoang miệng không còn đủ chỗ để chứa thêm một chiếc răng nào nữa. Bởi vậy, khi răng khôn hàm trên muốn mọc lên tại vị trí cuối hàm thì nó cần phải len vào xương hàm để tìm hướng trồi lên. Điều này, dẫn đến tình trạng răng khôn khi mọc sẽ bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Một trong những dạng mọc răng nguy hiểm đó là răng khôn hàm trên mọc lệch hàm trên. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có bị hôi miệng không hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa.

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch hàm trên

Khi răng khôn hàm trên không còn chỗ để trồi lên nó sẽ mọc lệch ra phía sau hoặc đâm vào má rất khó chịu, khi ăn hoặc nhai người bệnh rất dễ cắn vào má gây ra tình trạng sưng đau, chảy máu, lâu ngày có thể bị viêm nhiễm và mọc mủ tại các vết xước. 

Tuy răng khôn hàm trên mọc lệch không nguy hiểm như các trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm ở phía hàm dưới. Nhưng không vì thế mà bạn có thể chủ quan không chữa trị. 

Răng khôn mọc lệch hàm trên có nên nhổ không? 

Răng khôn mọc lệch hàm trên thường không gây biến chứng nhiều như hàm dưới nhưng phải phải vì vậy mà bạn xem thường. Răng khôn hàm trên mọc lệch sẽ khiến cho trong lúc ăn hay bị cắn vào má, đồ ăn thường xuyên bị dắt vào răng. Do vậy, bác sĩ khuyên bạn nên nhổ chiếc răng này trước khi nó gây ra các biến chứng quanh răng và lây lan sang chiếc răng số 7 – răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai. 

Việc nhổ răng tại nha khoa được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt, do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, chuyên sâu, từng tu nghiệp tại nước ngoài thực hiện cùng với sự hỗ trợ của máy phẫu thuật siêu âm hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tiếp theo nướu sẽ được khâu lại bằng chỉ tự tiêu đảm bảo người bệnh nhanh chóng thoát khỏi nỗi đau, khó chịu do mọc răng khôn gây ra. Sau khi điều trị bạn sẽ hơi bị đau nên bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau và căn dặn điều nên và không nên sau khi nhổ răng khôn. Mài cùi răng khi làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt và ăn nhai bình thường?

Chăm sóc răng miệng khi mọc răng khôn đúng cách 

Do răng khôn mọc lệch hàm trên nằm ở vị trí trong cùng của hàm nên rất khó chăm sóc và vệ sinh, đặc biệt là khi răng mới mọc nhú lên. Quá trình mọc răng khôn gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây nên tình trạng sâu răng khôn và các răng kế cận. Chính vì thế, bạn cần phải có 1 chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách để tránh tình trạng thức ăn bám vào gây viêm nhiễm. 

Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa, sử dụng bàn chải lông mềm và nhẹ nhàng chải sạch các mảng bám trên răng. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý ngậm hàng ngày nhằm sát trùng chỗ răng mọc. 

Nên ăn thức ăn lỏng, mềm như cháo, súp, thịt, cá, rau xay nhỏ để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó, uống sữa và các loại nước ép trái cây có tính mát để tăng cường vitamin cho cơ thể. Không nên ăn thức ăn quá nóng, dễ kích thích chỗ sưng như tiêu, ớt,…

Bài viết được trích nguồn từ: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Nguyên nhân răng khôn mọc lệch hàm trên Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.