Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. 

Tin thêm: trồng răng implant ở đâu tốt nhất?


Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí sẽ có màu đen. 

Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân lông, gây ra mụn. Hoặc do bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có đau không cho bạn.

Nhiều người còn không biết rằng nếu dùng mặt nạ để lột mụn đầu đen trong 1 thời gian dài thì rất dễ làm cho lỗ chân lông to hơn và da mặt sẽ không còn mịn màng như trước. Đó chính là nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn. 

Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

5 cách trị mụn đầu đen tận gốc 

Trị mụn đầu đen bằng sữa chua và cám gạo 
Sữa chua và cám gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những công dụng chăm sóc da rất tốt, chúng cung cấp các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ làm đẹp cho da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần trong 2 liệu tự nhiên kể trên còn có tác dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả, an toàn cho da. 

Nguyên liệu: 1 hũ sữa chua không đường, 50g bột cám gạo. 

Cách thực hiện: Bạn trộn đều sữa chua và cám gạo. Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen ở mũi. Thư giãn và giữ nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước. 

Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy. 

Trị mụn đầu đen bằng giấm táo 
Giấm táo có công dụng làm se lỗ chân lông và toner tự nhiên. Nó còn giúp làn da trở nên săn chắc và khôi phục cân bằng độ PH của da. Thêm nữa, nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nên rất hữu ích trong việc đẩy lùi mụn đầu đen cứng đầu. Và đây được xem là mộ trong những cách trị mụn đầu đen tận gốc hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 muỗng giấm táo, 1 muỗng nước ấm. 

Cách thực hiện: Lấy giấm táo pha loãng với 1 muỗng nước ấm. Dùng 1 cái cọ hay bọt biển để quét đều lên da mặt của bạn. Sau 10 phút thì rửa sạch lại với nước. 

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cách trị mụn đầu đen này mỗi đêm sau khi làm sạch khuôn mặt của bạn. Sau đó, bạn có thể dùng thêm loại kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh cho da bị khô. 

Trị mụn đầu đen bằng mật ong 
Mật ong được ví như một loại thuốc kháng sinh từ tự nhiên có công dụng loại bỏ bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Với đặc tính chống oxi hóa, chứa chất khử trùng, mật ong loại bỏ mụn đầu đen bằng cách tiêu diệt vi trùng và tạp chất làm bít lỗ chân lông. 

Cách thực hiện: Làm ấm mật ong trong một vài phút, sau đó thoa mật ong lên vùng có mụn đầu đen và đợi trong 10-15 phút thì dùng nước rửa sạch là xong. 

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng 
Đầu tiên, bạn tách lòng trắng trứng ra cốc thủy tinh. Sau đó, dùng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên toàn bộ vùng mũi bị mụn đầu đen. Để nguyên trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. 

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng không chỉ giúp loại sạch mụn đầu đen mà còn khiến làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. 

Thực hiện đều khoảng tuần 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Trị mụn đầu đen bằng nước cốt chanh 
Bạn vắt chanh ra bát, rồi dùng bông thấm nước cốt chanh trong bát rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen ở mũi trước khi ngủ, sáng hôm sau dậy rửa sạch với nước lạnh. Nước chanh có tác dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết và đặc biệt đây là cách trị mụn đầu đen tận gốc an toàn và hữu hiệu nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen Reviewed by trám răng tư vấn on 16 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.