Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chỉnh nha cố định là gì?

Chỉnh nha cố định là gì đã có ai biết hay chưa? Phương pháp này hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây. trồng răng sứ vĩnh viễn cũng được nhiều người tìm hiểu.
Chỉnh nha cố định là gì?
Chỉnh nha cố định là chuyên ngành của Răng Hàm Mặt, chuyên chuẩn đoán, điều trị những lệch lạc răng và khuôn mặt như răng khấp khểnh, chen chúc, cắn chìa, khớp cắn sâu, cắn chéo, cắn hở, răng xô lệch. Phương pháp được thực hiện bằng cách gắn mắc cài cố định lên răng, kết hợp dây cung tác dụng lực giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. Khi hoàn tất, các khí cụ gắn trên răng sẽ được tháo ra và hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến men răng.
Chỉnh nha cố định là gì?
Chỉnh nha cố định là gì?
Khi nào nên chỉnh nha cố định?
– Hàm đúng vị trí nhưng các răng khấp khểnh, chen chúc hoặc thưa.
– Hàm trên nhô về phía trước, hàm dưới lùi sâu về phía sau (hay còn gọi là vẩu)
– Hàm dưới nhô quá về phía trước hoặc hàm trên lùi quá về phía sau (móm)
– Khi cắn, răng hàm chạm nhau nhưng răng cửa vẫn hở (hay còn gọi là cắn hở)
– Khi cắn lại, răng trên phủ hoàn toàn răng dưới (hay còn gọi là cắn sâu)
Nếu bác sĩ kiểm tra trong trường hợp hàm dưới hoàn toàn bình thường, đều đặn, mọc chuẩn về phương và thế răng, cân đối với vòm hàm hoặc chỉ có răng hàm trên mọc chìa ra ngoài gây mất cân đối với hàm răng dưới nhận thấy kết quả sau khi chỉnh nha có thể đảm bảo hàm trên hài hòa với hàm dưới thì nên áp dụng phương pháp chỉnh nha cố định 1 hàm để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.
<> Thông tin nha khoa răng sứ cao cấp giá bao nhiêu bạn nên biết
Các phương pháp chỉnh nha cố định hiện nay
– Chỉnh nha cố định bằng mắc cài kim loại
Đây là phương pháp chỉnh nha cố định phổ biến nhất hiện nay. Các nha sĩ niềng răng chỉnh nha cho bạn từ từ, mắc cài kim loại và dây cung sẽ tác động lực giúp các răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.
Ưu điểm: Giá thành thấp nhất hiện nay (nếu sử dụng kim loại là thép không dỉ); Răng di chuyển về vị trí đúng nhanh hơn.
Nhược điểm: Một số người cảm thấy vướng khi đeo niềng, tính thẩm mỹ không cao, kim loại niềng răng có thể gây kích ứng nướu răng và má.
– Chỉnh nha cố định bằng mắc cài sứ
Phương pháp này giống với chỉnh nha bằng mắc cài kim loại, cũng gắn trực tiếp mắc cài lên răng, kết hợp lực từ dây cung giúp răng về vị trí đúng trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp này có ưu điểm hơn, đó là làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác, có màu gần giống với màu răng thật, khó nhận ra bạn đang đeo niềng.
Mắc cài sứ là có độ chịu lực tốt và rất khó bị phá vỡ. Tính thẩm mỹ của phương pháp giúp cho bệnh nhân không còn tự ti khi đeo mắc cài. Vì thế, chi phí cho điều trị niềng răng mắc cài sứ đắt hơn mắc cài kim loại, thời gian có thể kéo dài hơn. Vì mắc cài sứ có màu gần giống với màu răng, nên chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc vệ sinh đúng cách.
TG: Trang
Chỉnh nha cố định là gì? Reviewed by Unknown on 04 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.