Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sâu nhổ nguy hiểm không?

Răng sâu nhổ nguy hiểm không? Là câu hỏi em muốn nhờ các chuyên gia Nha khoa hỗ trợ giải đáp giúp em. Mong sớm nhận được câu trả lời. (kim Chi - 27 tuổi, Quận 1)
Giải đáp thắc mắc:
Chào bạn Kim Chi!
Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Thắc mắc: Răng sâu nhổ nguy hiểm không? của bạn sẽ được hỗ trợ giải đáp như sau:
Răng sâu nhổ nguy hiểm không?
Theo đó, bất cứ chiếc răng nào bị sâu, khi điều trị đều được cân nhắc giữ lại tối đa phần men và ngà răng còn khỏe mạnh để duy trì răng thật và phục hồi lại như ban đầu để tiếp tục duy trì chức năng ăn uống, thẩm mỹ và sự ổn định của cấu trúc hàm răng. implant nha khoa thực hiện ra sao?
Răng sâu nhổ nguy hiểm không?
Răng sâu nhổ nguy hiểm không?
Do đó, thường bệnh nhân sẽ không phải băn khoăn nhiều về việc răng sâu có nên nhổ không. Bởi trong mọi tình huống, khi chữa răng sâu, bác sỹ luôn tính toán đến vấn đề này cho bệnh nhân. Việc bảo tồn răng sâu được đặt lên hàng đầu. Việc nhổ bỏ răng chỉ được chỉ định khi thật sự cần thiết, không thể duy trì răng. Đó là yêu cầu bắt buộc đối với các bác sỹ nha khoa khi điều trị sâu răng hay bất cứ bệnh lý răng miệng nào khác. Vì vậy mà ngay cả với răng hàm, khi điều trị, bạn cũng không phải thắc mắc sâu răng hàm có nên nhổ không.
Răng sâu có nên nhổ không và khi nào nên nhổ?
Nếu răng sâu ở mức độ sau nạo mô sâu vẫn còn lại nhiều mô răng khỏe, bác sỹ sẽ cố gắng bảo tồn, tránh xâm lấn tối đa tối men răng và ngà răng khỏe mạnh. Phần mô răng khỏe này sẽ được giữ lại và tính toán biện pháp bổ sung để tạo hình lại hình thể răng.
Răng sâu nhổ nguy hiểm không?
Bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể trước khi nhổ răng
Chỉ trong các trường hợp không thể tiếp tục duy trì răng, bác sỹ mới chỉ định nhổ răng sâu ngay từ đầu để không phải trải qua nạo mộ răng sâu tốn thời gian. Việc nhổ răng sâu thường được chỉ định trong trường hợp sau:
– Răng sâu ở mức độ nặng, sâu toàn bộ thân răng và lan tới chân răng mà việc ước tính sau khi nạo mô răng sâu sẽ không còn lại nhiều phần răng khỏe mạnh. Khi đó, việc nhổ răng là chỉ định hợp lý vì có điều trị nạo mô răng sâu cũng không “cứu vãn” được chiếc răng, phần răng khỏe còn lại không còn tác dụng để phục hình.
– Răng sâu có dấu hiệu kèm theo biến chứng như nhức nhối khó chịu, viêm nướu nặng, chảy mủ, tủy viêm hoặc sẽ ảnh hưởng đến các răng kế cận, đồng thời răng sâu có dấu hiệu lung lay,… Lúc này, nhổ răng sâu sẽ tốt hơn cho bệnh nhân để cắt đứt cơn đau, tạo điều kiện cho việc điều trị các biến chứng viêm được tốt hơn.
– Răng sâu là răng khôn, răng thừa. Bởi vì những chiếc răng này vốn đã không có giá trị gì đối với hàm răng, không đem lại chức năng cũng như ý nghĩa về mặt thẩm mỹ.
Thông tin liên quan: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Tại Nha khoa Đăng Lưu, việc răng sâu có nên nhổ không trong mọi trường hợp, bác sỹ đều có sự cân nhắc. Dù nhổ răng sâu hay không, bạn cũng đều sẽ được bác sỹ tư vấn tỉ mỉ, luôn lấy lợi ích của người điều trị lên trên hết và sẽ giúp bạn bảo tồn răng sâu tối đa để tránh không phải mất đi răng thật.
Chỉ những bệnh nhân có răng sâu mức độ nặng, không thể tiếp tục duy trì, bác sỹ mới chỉ định cho nhổ bỏ và sẽ hỗ trợ phục hình lại bằng cách tốt nhất, bền chắc mà vẫn tiết kiệm nhất.
Tg: Trang
Răng sâu nhổ nguy hiểm không? Reviewed by Unknown on 22 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.