Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của yến mạch

Yến mạch có rất nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt đối với sức khỏe và nhất là với những bạn tập gym. Hãy cùng tìm hiểu vì sao yến mạch lại được nhiều gymer sử dụng như vậy nhé.

----Có thể bạn quan tâm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Thành phần dinh dưỡng của yến mạch cho gymer
- Carohydrate: lượng carbs trong yến mạch sẽ giúp xây dựng glycogen trong cơ thể để tích trữ năng lượng. Theo1 nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Carey, khi hoạt động ở cường độ thấp thì cơ thể đốt cháy 57% calo chất béo và 43% calo Carbs. Còn khi tập luyện ở cường độ cao như khi tập Gym, tập thể hình thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy tới 90% Carbs. Nó khiến bạn cạn kiệt rất nhiều năng lượng. 

- Protein: trong bất kỳ thực đơn tăng cơ giảm mỡ nào thì việc cung cấp protein đóng vai trò quan tròn và giúp cơ thể săn chắc. Trong 100 gram bột yến mạch có chứa tới 15 gram protein. Yến mạch luôn nằm trong tóp những thực phẩm chứa nhiều protein nhất. Thực hiện bọc răng sứ có bị hôi miệng không thưa bác sĩ?

Tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của yến mạch
Bột yến mạch rất tốt cho người tập gym

- Chất xơ: bột yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ rất tuyệt vời. Nếu biết cách sử dụng yến mạch cho người tập gym bạn sẽ có sức khỏe rất tốt. Chất xơ hòa tan sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu và không làm giảm cholesterol tốt. Đặc biệt, những người muốn giảm cân thì danh sách thực phẩm chứa nhiều chất xơ không thể thiếu yến mạch.

- Vitamin và khoáng chất: đây là 2 chất không thể thiếu cho bất kỳ ai tập luyện thể hình. Yến mạch chứa nhiều vitamin E, thiamin, axit folic. Tất cả sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, nhanh khỏi bệnh và bảo vệ sức khỏe rất tốt. 

Cách sử dụng yến mạch cho gymer
Trong quá trình tập gym, tinh bột là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu, giúp cơ thể khỏe mạnh xuyên suốt quá trình tập luyện. Các món ăn với yến mạch rất đa dạng, bạn có thể áp dụng cách sử dụng yến mạch cho người tập gym bằng cách nấu cháo trắng yến mạch và ăn kèm với một số thức ăn sau:

Ức gà
Thịt gà chứa lượng protein cao, dễ ăn, ít mỡ và chế biến rất đơn giản. Nên chọn thịt gà phi lê, ức gà và không ăn da để có hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần cung cấp 50-60 g ức gà mỗi ngày là bạn sẽ cung cấp 17g protein cùng hàm lượng axit niacin cao. Đặc biệt, khi kết hợp chế biến ức gà với yến mạch, giá trị dinh dưỡng sẽ được gia tăng gấp đôi.

Cá hồi
Là thực phẩm có giá thành đắt đỏ nhưng nếu có thể bạn nên bổ sung một vài bữa trong tháng để giúp cho cơ bắp phát triển tốt. Trong cá hồi chứa nhiều omega 3 giúp bảo vệ tim mạch và tăng khả năng đồng hóa cao axit amin, bảo vệ và phục hồi cơ bắp khi tập luyện nặng. Sử dụng cá hồi và yến mạch tuy phức tạp nhưng món ăn mang lại nhiều dinh dưỡng.

Trứng 
Trứng không chỉ là nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng. Đặc biệt là protein nên rất hữu ích cho việc tăng cơ bắp. Một quả trứng có chứa tới 6g protein, trong đó lòng trắng có chứa tới 4g protein. Bên cạnh đó các vitamin A, D, E, K cùng các axit béo thiết yếu khác. Cung cấp dưỡng chất dồi dào cho việc tập thể hình và tăng cơ.

Nếu người bình thường ăn 3-4 quả trứng/tuần thì người gym nên ăn 7-8 quả trong tuần. Có thể luộc, chiên, xào nhưng hạn chế dầu mỡ. 

Chuối
Cách sử dụng yến mạch cho người tập gym kết hợp với chuối không còn xa lạ. Trong chuối chứa nhiều glucose, fructose, sucrose giúp duy trì năng lượng cho cơ thể khi tập luyện. Các dưỡng chất Photpho, magie, natri có trong chuối tốt cho cơ thể khi vận động cơ bắp.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của yến mạch Reviewed by Tẩy trắng răng on 19 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.