Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trám răng mất bao lâu hoàn thành?

Trám răng là giải pháp khắc phục tình trạng răng khiếm khuyết như sứt mẻ, sâu có lỗ… được nhiều người đánh giá đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, quy trình trám răng mất thời gian bao lâu thì hoàn tất , bọc răng sứ có bền không vẫn là điều đang gây tranh cãi hiện nay.

Trám răng mất bao lâu hoàn thành?
Trám răng mất bao lâu hoàn thành?
Trám răng mất bao lâu hoàn thành?

Trám răng mất bao lâu tùy thuộc vào mức độ răng sâu, mẻ,…của răng mới có thể trả lời được. thông thường, thời gian trám răng chỉ mất khoảng 15-20 phút cho một kẽ răng thưa, mẻ hoăc răng sâu bề mặt. 

Đối với răng hàm bị sâu, sẽ có thêm thao tác nạo sạch vết sâu bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Đây là bước cần thiết để làm sạch mô răng bị sâu, tránh tình trạng vi khuẩn còn tồn tại gây hại đến các răng kế cận. Thao tác này không mất nhiều thời gian nhưng cần phải thực hiện triệt để. Tùy vào kinh nghiệm, kỹ thuật của bác sĩ mà thời gian trám răng sâu dao động từ 40-50 phút.

Với trường hợp sâu răng nặng, đã lây lan đến tủy thì trước khi trám răng bạn cần điều trị viêm tủy trước khi tiến hành phục hình răng sâu. Thời gian điều trị viêm tủy có thể kéo dài từ 2-4 lần hẹn, tùy vào mức độ của từng người. 

Quy trình trám răng hiệu quả

Một quy trình trám răng mất bao lâu sẽ diễn ra qua các bước:

- Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám cụ thể vùng răng cần trám, sau đó tư vấn cho người bệnh về cách thực hiện trám răng, vật liệu sử dụng, thời gian dự kiến hoàn thành, chi phí,…

- Bước 2: Đây là bước cực kỳ quan trọng trong điều trị sâu răng, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát trùng vùng răng sâu cần điều trị.

- Bước 3: Bác sĩ sẽ gây tê để giảm ê buốt trong quá trình trám răng. Sau đó làm sạch vụn thức ăn, ngà sâu trong lỗ sâu. Dùng dụng cụ để tạo hình xoang trám phù hợp cho từng loại vật liệu.

- Bước 4: Sau khi bôi một loại dung dịch axit nhẹ lên chổ răng cần phục hồi (Etching), tiến hành phủ một lớp keo tạo độ dính (Bonding) rồi chiếu đèn quang trùng hợp cho lớp keo Bonding khô. Trám bằng composite từng lớp mỏng, điêu khắc miếng trám theo đúng hình dáng của răng, chiếu đèn để hóa cứng vật liệu trám. Cuối cùng, làm nhẵn bề mặt và đánh bóng miếng trám, giúp miếng trám có độ bền cao.

Dù vật liệu trám cứng chắc và sử dụng được trong thời gian từ 2-3 năm nhưng bạn vẫn cần phải chăm sóc, giữ gìn để kéo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra, nên đến nha khoa khám răng định kỳ để bác sĩ điều chỉnh những sai lệch từ vật liệu trám. 

Trám răng mất bao lâu được xác định cụ thể khi đã tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng. Vì vậy, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Trám răng mất bao lâu hoàn thành? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.