Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trẻ em khi nào nên niềng răng khấp khểnh?

Hàm răng khấp khểnh làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và khiến cho việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng gặp nhiều trở ngại. Vậy giải pháp chỉnh răng niềng răng một hàm có được không hay áp dụng sẽ cần bao lâu để đạt kết quả đều đẹp? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

Răng hô là răng như thế nào?

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, là một trong những tình trạng sai khớp cắn, có sự lệch lạc giữa hai hàm răng trên và dưới. Một số biểu hiện của răng hô như: hô hai hàm, hàm trên bình thường hàm dưới lùi, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền hàm trên nhô ra hàm dưới bình thường hoặc kết hợp cả ba trường hợp trên.


Nguyên nhân chủ yếu của trường hợp này xuất phát từ hai lý do. Nguyên nhân thứ nhất là do gia đình, người thân gặp trường hợp tương tự. Nếu do trường hợp di truyền sẽ không thể điều trị khi còn nhỏ vì khả năng tái phát cao.

Lý do thứ hai nằm ở việc có những thói quen xấu ngay từ khi còn nhỏ như: đẩy lưỡi, mút tay, ngậm núm vú giả quá lâu,… Trường hợp này có thể can thiệp chỉnh hình sớm và loại bỏ những thói quen xấu giúp giảm thiểu tình trạng hô răng.

Trẻ em khi nào nên niềng răng khấp khểnh?

Theo các chuyên gia chỉnh nha quốc tế, trẻ từ 6 – 17 tuổi đã có thể thăm khám để đưa ra chỉ định chỉnh nha bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng vĩnh viễn ngay từ khi thay răng.

Bởi vì kỹ thuật chỉnh nha cơ bản được áp dụng là nong hàm khi di chuyển răng. Để tiến hành nong hàm, trẻ sẽ được mở xương khẩu cái. Khi xương khẩu cái mở, vòm hàm mới có thể được mở rộng và tạo khoảng trống cho răng có thể sắp xếp với nhau.


Ở giai đoạn này, răng sữa của trẻ sẽ mất đi và thay bằng răng vĩnh viễn. Chính vì thế, nếu niềng răng khi chiếc răng đầu tiên được thay, hàm răng của trẻ sẽ được định hình ngay từ đầu, giúp cho quá trình thay răng diễn ra đúng thời điểm, mọc đúng hướng và chiều răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Trẻ em khi nào nên niềng răng khấp khểnh? Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.