Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng

Ở nước ta phương pháp niềng răng chỉnh hình thẩm mỹ đang được thực hiện rất phổ biến tại các phòng nha. Tuy nhiên, ngoài những hiệu quả đã được chứng minh thì có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng niềng răng sẽ làm yếu răng và gây sâu răng… Trong bài viết niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu dưới đây nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề có nên niềng răng hay không, cùng tìm hiểu.

Niềng răng ở giai đoạn nào?

Niềng răng nên được tiến hành từ 11-12 tuổi để mang lại kết quả tốt. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng lâu dài, bạn nên đi khám và thực hiện niềng răng để loại bỏ những sự lệch lạc của răng và cần can thiệp sớm. Tốt nhất là niềng răng khi răng lâu dài đã mọc hoàn chỉnh vì ở giai đoạn này, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền răng sẽ dễ di chuyển trong xương. Tuy nhiên, đối vơi những người trưởng thành vẫn thực hiện được phương pháp này. 


Khi niềng răng, nếu cần, bạn phải nhổ từ khoảng 1-4 chiếc răng để có thể có chỗ cho khối răng phía trước lui về sau hoặc giúp răng sau tiến về phía trước. Tuy nhiên, có trường hợp người bệnh không phải nhổ răng.

Niềng răng thường sẽ bao gồm những mắc cài, dây cung, thun…liên kết chặt chẽ với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng ở cung hàm, tác dụng nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng nơi quy định. Hay thun liên hàm có chức năng tạo lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ, nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn cho người bệnh. 

Thời gian niềng răng khá lâu từ khoảng 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng hay nhẹ. Tuy nhiên có thể rút ngắn khoảng thời gian điều trị hơn khi bạn tuân thủ theo đúng chỉ định bác sĩ, tái khám đúng hẹn.

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng

Khi dùng những đồ ăn cứng, thì răng phải vận động mạnh để nghiền thức ăn, khi đó cấu trúc hàm đang trong quá trình chuyển dịch nó sẽ ảnh hưởng theo hướng ngoài vùng kiểm soát của hàm răng, làm cho khay niềng bị đứt hoặc bung ra.

Đối với các trường hợp đeo niềng, việc ăn uống cần phải thận trọng hơn và hoạt động ăn nhai cũng gặp khó khăn hơn bình thường. Do đó, người niềng răng luôn phải có chế độ ăn uống tỉ mỉ, chọn lựa những thực phẩm mềm và tốt cho răng miệng, cần ăn chậm nhai chậm và vệ sinh răng miệng một ngày 2 – 3 lần. Có một chế độ ăn tốt sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.


Việc thiếu chất vitamin thì lợi dễ chảy máu, chảy máu sau khi niềng răng sẽ khó lành hơn bình thường. Cộng thêm môi trường axit trong khoang miệng mạnh, các enzym phá hủy sự liên kết mô ở phần lợi chân răng. Vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm là khó tránh khỏi.

Vì thế, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể được bổ sung đủ chất và răng cũng được hấp thụ tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Chế độ ăn uống sau khi niềng răng Reviewed by trám răng tư vấn on 26 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.