Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhổ răng sữa cho trẻ em đúng cách như thế nào?

Nhổ răng sữa đúng cách sẽ tránh được tình trạng răng vĩnh viễn mọc không đúng hướng, mọc lệch, mọc khấp khểnh, ảnh hưởng thẩm mỹ của cả hàm răng. Ngoài ra, việc nhổ răng sữa sớm cũng khiến phần lợi khít lại, khiến mầm răng vĩnh viễn khó trồi lên, gây đau nhức cho trẻ.

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt?

Khi nào cần nhổ răng sữa cho trẻ?
Thông thường, khi trẻ khoảng 5-6 tuổi sẽ bắt đầy thay răng sữa, quá trình này sẽ kết thúc vào khoảng 12-13 tuổi. Một vài trường hợp trẻ có thể thay răng sữa sớm hoặc muộn hơn, tùy theo cơ địa của mỗi trẻ. Tuy nhiên, nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách cần phải nhổ đúng thời điểm để tránh làm ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn.

Cũng giống như răng vĩnh viễn, răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai của trẻ. Vì thế, nếu nhổ răng sữa không đúng thời điểm, nhổ răng quá sớm sẽ dẫn đến tình trạng trẻ gặp khó khăn khi ăn nhai, ảnh hưởng đến phát âm của trẻ sau này.

Việc tác động từ bên ngoài đúng lúc khi răng có dấu hiệu bất thường , cần can thiệp kịp thời khi trẻ đã đến tuổi thay răng, răng lung lay nhiều nhưng không thể tự rụng đi, răng vĩnh viễn đã bắt đầu nhú mọc,có dấu hiệu mọc lệch. Hoặc trẻ chưa tới tuổi thay răng nhưng răng bị sâu, gây đau nhức, chân răng bị nhiễm trùng cũng cần được nhổ bỏ để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho trẻ. Vấn đề răng sứ titan có bị đen không nhiều người tìm hiểu. 

Nhổ răng sữa cho trẻ em đúng cách như thế nào?
Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách như thế nào

Cách nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách

Nhổ răng sữa tại nhà
Nguyên tác quan trọng mà cha mẹ cần lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách tại nhà đó là chỉ nhổ răng có dấu hiệu lung lay, sắp thay răng, còn những răng khác gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nhiễm, răng hàm khó nhổ, cha mẹ nên đưa trẻ tới phòng nha để được các bác sỹ can thiệp thực hiện.

Khi răng bị lung lay nghĩa là chân răng sữa đang dần tiêu, cha mẹ có thể dùng tay sạch lay nhẹ nhàng để giúp quá trình lung lay nhiều hơn, răng dần tách khỏi nướu. Hãy thực hiện nhiều lần trong vài ngày để răng rụng, sau khi nhổ răng cho trẻ súc miệng bằng nước muối, có thể cho trẻ cắn bông y tế để cầm máu. Nên hướng dẫn trẻ ăn uống, vệ sinh răng miệng để tránh làm tổn thương vị trí mới nhổ răng. Nếu trẻ còn quá nhỏ,chưa nhận thức được thì cha mẹ nên chú ý và chăm sóc trẻ kỹ càng hơn.

Nhổ răng sữa tạ nha khoa
Tất cả những trường hợp răng sữa không tự rụng và có những dấu hiệu bất thường, cha mẹ nên đưa trẻ tới cơ sở nha khoa để được thăm khám cụ thể. Tùy vào tình trạng răng miệng, khi đó bác sỹ sẽ thực hiện nhổ răng sữa đúng cách và an toàn cho trẻ. Một quy trình nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách thường trải qua các bước thăm khám, vệ sinh răng miệng,gây tê và nhổ răng, cuối cùng là theo dõi sau khi nhổ răng.

Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách thường không yêu cầu kỹ thuật nhiều nên cha mẹ có thể thực hiện tại nhà khi cảm thấy chiếc răng sữa đó đủ điều kiện để tự nhổ. Nếu nhận thấy răng sữa phức tạp, có dấu hiệu của bệnh lý thì nên đến ngay nha khoa uy tín để bác sĩ kịp thời điều trị.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nhổ răng sữa cho trẻ em đúng cách như thế nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 18 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.