Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hôi miệng ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm lắm không?

Hôi miệng ở phụ nữ mang thai là tình trạng mà bất cứ ai cũng gặp phải trong thời gian có thai. Xác định được nguyên nhân gây hôi miệng cũng như những nguy hiểm mà bệnh mang lại là điều cần thiết để có cách xử lý phù hợp.

Hôi miệng ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm lắm không?-1
Phụ nữ mang thai thường gặp các bệnh về răng miệng
Nguyên nhân gây hôi miệng ở phụ nữ mang thai

Thời kì mang thai các bà bầu rất dễ mắc các bệnh lý răng miệng, nhất là hôi miệng. Muốn tìm được cách chữa hôi miệng ở phụ nữ mang thai an toàn, trước hết bạn phải nắm được nguyên nhân gây bệnh. Có thể kể đến một số nguyên nhân cơ bản sau:

- Bị nghén ở giai đoạn đầu mang thai, kèm theo những cơn nôn mửa thường xuyên là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất?

- Thời gian đầu mang thai, phụ nữ thường sẽ chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày, nếu như không vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi lần ăn cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

- Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến cho cơ thể sinh nhiệt và gây nên triệu chứng hôi miệng ở phụ nữ mang thai.

- Ngoài ra, khi mang thai các bà bầu cũng hay gặp phải tình trạng chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nướu. Các bênh lý răng miệng này cũng gây ra hôi miệng khó chịu.

Hôi miệng ở phụ nữ mang thai không gây nguy hiểm đến thai nhi nhưng nếu để lâu, bệnh sẽ gây nhiều trở ngại trong giao tiếp cũng như biến chứng thành các bệnh lý nguy hại. Vì vậy, khi bị hôi miệng, các bà mẹ có thể áp dụng một số cách chữa hôi miệng từ tự nhiên sau đây.

Cách trị hôi miệng khi mang thai an toàn

- Cây hương nhu: đem sắc 200g hương nhu rồi dùng nước này súc miệng 3-4 lần/ngày sẽ giúp tình trạng hôi miệng được cải thiện. Để có hiệu quả hơn, có thể pha thêm một ít muối để làm sạch khoang miệng và kháng khuẩn.

- Chanh và mật ong: tính kháng khuẩn trong 2 nguyên liệu là thần dược giúp loại bỏ hơi thở có mùi hiệu quả nhất. Chỉ cần cắt lát chanh ngâm vào mật ong trong 10-15 phút, sau đó lấy ra ngậm trong miệng khoảng 10 phút, thực hiện 2 lần/ngày sẽ chữa được hôi miệng ở phụ nữ mang thai.

- Dầu cây tràm: trong dầu cây tràm có chất sát trùng tự nhiên, giúp khử trùng mạnh mẽ. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu cây tràm lên bàn chải đánh răng cùng với kem đánh răng hàng ngày, chứng hôi miệng sẽ biến mất sau 2-3 lần áp dụng.

Hôi miệng ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm lắm không?-2
Chanh và mật ong trị hôi miệng
- Tiêu đen và húng quế: đây là sự kết hợp tuyệt vời đễ chữa hôi miệng ở phụ nữ mang thai. Có thể áp dụng riêng 2 nguyên liệu hoặc kết hợp để lấn át mùi hôi miệng khó chịu trong khoang miệng.

- Bổ sung cam quýt để tăng cường việc sản sinh ra nước bọt, giúp bảo vệ men răng và rửa trôi các loại vi khuẩn gây mùi. Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein như: trứng, thịt bò nạc, thịt gà,…để duy trì sức khoẻ.

- Trong trường hợp bị nghén, hãy luôn mang theo một chai nước muối pha loãng để súc miệng mỗi khi nôn và đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Bên cạnh những cách trên, trong giai đoạn bầu bí, mẹ bầu nên chú ý giữu gìn sức khoẻ toàn diện để đảm bảo thai nhi đủ chất, chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách để luôn có hàm răng khoẻ mạnh.

Đó là những nguyên nhân và cách chữa hôi miệng ở phụ nữ mang thai an toàn. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là đến thăm khám tại nha khoa uy tín, để bác sĩ xác định được nguyên nhân chính xác gây ra hôi miệng từ đó mới có cách xử lý thích hợp.

Tg: Ngavvt
Hôi miệng ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm lắm không? Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.