Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô

Phẫu thuật hàm hô được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Tuy nhiên vấn đề chăm sóc sau phẫu thuật cũng rất quan trọng, vì vậy các bạn cần chú ý đến. Tham khảo bài viết sau các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn một số cách chăm sóc hiệu quả.
Chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô
Hô là một khuyết điểm lớn không chỉ làm khuôn mặt mất đi sự cân đối, trở nên thô cứng mà còn khiến bạn mất tự tin, ăn nhai khó khăn. Đôi khi còn gây ra tình trạng trật khớp nối thái dương hàm, gây đau nhức, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bạn. Vậy, bọc răng sứ cho răng sâu là như thế nào?
Với trường hợp hô có cấu trúc xương hàm thì phẫu thuật hàm hô áp dụng kỹ thuật cắt hàm Lefort 1, đẩy lùi khuôn hàm về vị trí phù hợp, tạo khớp cắn 2 hàm khít nhau. Do phải can thiệp vào vùng xương hàm, do đó cảm giác đau, sưng tấy vết thương là điều không thể tránh khỏi. Do đó, bên cạnh yếu tố kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ để đảm bảo kết quả đạt được tốt nhất, hiệu quả thẩm mỹ cao, giảm đau, giảm sưng tấy, tránh biến chứng cần đến sự chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô của chính người bệnh.
Bạn nên xây dựng một chế độ chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô theo những chỉ định của bác sĩ như:
Cách chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô giúp giảm đau
Sau khi phẫu thuật vùng xương hàm sẽ được bác sĩ băng bó cố định, tránh tình trạng hàm lệch méo. Lúc này người bệnh sẽ thấy đau và xuất hiện tình trạng sưng tấy. Đây là một phản ứng bình thường của cơ thể nên bạn không cần quá lo lắng.
> Có thể bạn không biết: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
☛ Để giảm đau, giảm sưng bạn nên chườm đá lạnh liên tục trong 3 – 6 ngày đầu. Lưu ý, không chườm đá lạnh trực tiếp lên má, tốt nhất nên bỏ đá vào túi chườm, chườm một cách nhẹ nhàng, không tác động mạnh đến vùng xương hàm mới phẫu thuật.
Chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô
Chườm đá lạnh
☛ Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không nên bỏ thuốc giữa chừng sẽ khiến bạn cảm thấy đau nhiều hơn. Tái khám lại theo đúng lịch hẹn.
☛ Sau phẫu thuật, vùng xương hàm cần được cố định chắc chắn, vì thế bạn không nên ăn nhai, cắn mạnh. Không há miệng hay ngáp miệng rộng.
☛ Sau 8 giờ phẫu thuật bạn có thể ăn, nhưng chỉ nên ăn những thức ăn nhẹ. Ăn cháo hoặc uống sữa trong 2 ngày đầu, sau đó có thể ăn cơm mềm.
☛ Kiêng các thực phẩm gây sẹo và làm vết mổ lâu lành như: thịt bò, nếp, xôi, …
☛ Đối với những thực phẩm như: cà rốt, khoai lang, thịt bò, thịt heo… nên cắt hay bâm nhuyễn khi chế biến món ăn, nhằm hạn chế cơ hàm vận động mạnh.
Vệ sinh răng miệng đúng cách
☛ Vệ sinh răng miệng là một trong những cách chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô bạn cần quan tâm. Bởi vết mổ nằm trong khoang miệng nếu không vệ sinh răng miệng hằng ngày có thể sẽ gây ra những biến chứng làm vết thương lâu hồi phục.
Chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô
Vệ sinh răng miệng đúng cách
☛ Nên vệ sinh miệng bằng nước súc miệng được nha sỹ khuyên dùng hoàn toàn trong tuần đầu tiên.
☛ Đánh răng nhẹ nhàng, tránh há miệng quá rộng.
☛ Tránh để bàn chải chạm vào vùng vết thương mới mổ.
Tránh va chạm mạnh vào vùng vết thương
☛ Hạn chế dùng tay va chạm, sờ nắn vào vùng hàm mới phẫu thuật.
☛ Chú ý tư thế ngủ, nên nằm ngữa, thẳng người, không nên nằm gối quá cao. Hạn chế nằm nghiêng trong vòng 1 tháng đầu.
☛ Rửa mặt nhẹ nhàng, không xoa bóp mạnh.
☛ Trong 1 – 3 tháng đầu hạn chế chơi các môn thể thao cần vận động nhiều như: chạy bộ, bơi lội, bóng chuyển, bóng đá, bóng rổ… Nhằm cố định xương hàm trở nên chắc chắn bình thường.
Nếu có những triệu chứng bất thường nên quay lại gặp bác sĩ phẫu thuật để được kiểm tra và có hướng giải quyết kịp thời.
Tg: Trang
Chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô Reviewed by Unknown on 27 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.