Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các răng nào sẽ được chỉ định nhổ khi niềng răng?

Trong thực tế hiện nay, việc chỉnh nha niềng răng đã trở nên rất phổ biến. Mong muốn sỡ hữu một hàm răng ngay ngắn, thẳng tắp là một điều thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lo ngại xung quanh việc cần phải nhổ răng khi tiến hành chỉnh nha. Vậy niềng răng trong suốt có tốt không?

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Nhổ răng chuẩn bị cho niềng thực chất là việc tạo ra khoảng trống trên cung hàm để điều chuyển các răng còn lại của hàm về đúng vị trí. Bởi trong đa số các trường hợp, nếu không nhổ thì sẽ không có không gian trống cần thiết để các răng còn lại dịch chuyển. niềng răng pha lê giá bao nhiêuĐối với các trường hợp nhổ răng khi đã bước vào độ tuổi thiếu niên trở đi, có đến trên 80 % các ca niềng phải nhổ bỏ răng. Điều này mặc dù không mong muốn nhưng lại là điều cần thiết để quá trình niềng cho kết quả cao nhất.


Thông thường, chỉ ở các trường hợp khi răng đã mọc thưa sẵn, không có răng mọc ngầm thì sẽ không phải can thiệp nhổ răng. Trong trường hợp phải nhổ, có thể sẽ phải nhổ đến 4 răng ở các vị trí đối xứng nhau để tạo sự hài hòa, cân xứng cho toàn hàm và lấy chỗ cho các răng còn lại di chuyển.

Việc nhổ răng phục vụ niềng răng được các bác sĩ cân nhắc và tính toán cẩn thận bởi bảo tồn răng thật vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của nha khoa. Thực tế, niềng răng phải nhổ bỏ răng là nguyên nhân khiến rất nhiều người e ngại và đắn đo trước khi quyết định niềng. Bởi nhổ răng, sẽ gây trống cung hàm trong thời gian đầu, gây móp má và đáng nói hơn là những chiếc răng bị nhổ bỏ đều là những chiếc răng vĩnh viễn. Tất cả những điều này khiến mọi người lo lắng khi quyết định niềng răng.

Các răng nào sẽ được chỉ định nhổ khi niềng răng?

Khi niềng răng, nếu chỉ định nhổ răng thì thông thường bạn sẽ phải nhổ răng số 4 hoặc răng số 8. Bởi những lý do sau đây:

Hầu hết những ca niềng răng đều là răng khấp khểnh, chen chúc, hô – móm vì thế nhổ răng số 4 thường được chỉ định để giúp tạo khoảng trống giúp các răng khác di chuyển. Răng số 4 được coi là chiếc răng nằm ở chính giữa cung hàm, khi nhổ sẽ thuận tiện cho cả răng cửa bên ngoài và răng hàm bên trong di chuyển.

Thêm vào đó, bác sĩ có thể chỉ định răng số 4 là vì bên cạnh răng số 4 vẫn còn răng số 5 có hình thể tương tự, khi răng số 4 mất đi sẽ không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của bạn.


Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, chỉ định được áp dụng trong một số trường hợp chiếc răng này làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng khác.

Răng khôn cần nhổ trước khi niềng còn giúp loại bỏ chiếc răng có nguy cơ mắc bệnh lý và biến chứng trên cung hàm. Bởi bình thường thì răng khôn cũng không có vai trò trong việc ăn nhai và nhất là chiếc răng mọc trong cùng của cung hàm khiến bạn khó vệ sinh, dễ nảy sinh bệnh lý. Đặc biệt, khi răng khôn có dấu hiệu mọc lệch thì niềng răng phải nhổ răng nào thì nhổ răng khôn lại càng nên làm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Các răng nào sẽ được chỉ định nhổ khi niềng răng? Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.