Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chữa đau răng bằng gừng tại nhà

Trị sâu răng bằng gừng là một trong những bài thuốc dân gian dễ thực hiện, vừa đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí mà công dụng lại rất hiệu quả. Bạn đã từng có răng sâu và đã thử qua phương pháp này hay chưa? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mẹo ngậm gừng chữa đau răng
Mẹo ngậm gừng chữa đau răng

Vì sao nên chữa đau răng bằng gừng? 

Có rất nhiều phương pháp chữa đau răng sâu tại nhà như dùng đinh hương, lá ổi, chanh, lá lốt, hoa cúc…và gừng được rất nhiều người sử dụng vì đó là nguyên liệu có sẵn trong mọi căn bếp của mỗi gia đình và có nhiều công dung trị bệnh khác nhau. 

Theo Đông y gừng có vị cay nồng, tính ẩm nên có tác dụng ôn trung, tán hàn và điêu đờm nhờ vào tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên thường được dùng để chữa những bệnh hàn và nhiệt. Gừng cũng là giải pháp chữa đau răng hiệu quả và ức chế sự phát triển của bệnh. 

Cách ngậm gừng chữa đau răng không thể bỏ qua 

Dùng gừng tươi 

Bạn chọn một củ gừng khô đem rửa sạch và đập dập cho ra nước rồi đem phần gừng này đắp vào chỗ đau răng và ngậm chặt trong miệng khoảng 15 phút, lúc này tính chất trong gừng sẽ tiết vào chỗ răng bị đau. Cứ lặp lại vài lần sẽ cảm nhận ngay được cơn đau thuyên giảm rõ rệt. 

Bạn cần thực hiện liên tục trong vòng vài ngày mới đạt hiệu quả tốt nhất, có thể đắp gừng lên răng và ngủ qua đêm. Đây là cách ngậm gừng chữa đau răng đơn giản và có thể thực hiện với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người lớn mà không lo sợ gặp tác dụng phụ. 

Pha trà gừng 

Bạn thái gừng thành từng sợi mỏng nhỏ và ngâm vào nước sôi khoảng 20 phút cho gừng tiết ra chất kháng viêm, kháng khuẩn. Sử dụng trà gừng này ngậm trong miệng 5 phút mỗi lần và thực hiện nhiều lần sẽ đạt hiệu quả như mong muốn. 

Cách này có tác dụng chậm hơn so với ngậm trực tiếp nhưng nó lại thích hợp với những người không ngửi được mùi gừng tươi. Ngậm nước gừng mỗi ngày cũng giúp bạn tránh được bệnh cảm cúm đấy. 

Chữa đau răng sâu dứt điểm tại nha khoa 

Nếu đã thực hiện các cách ngậm gừng chữa đau răng nhưng vẫn không khiến con đau thuyên giảm. Tốt nhất bạn hãy đến nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Nếu răng mới chớm sâu: Bác sĩ sẽ điều trị chấm dung dịch sát khuẩn vào lỗ sâu và thực hiện ở những răng nhai bị sâu vì chất này dễ khiến màu men răng thay đổi. Cách này thường ít được sử dụng vì khi phát hiện bị sâu răng thì đã hình thành lỗ sâu. 

Răng có nhiều lỗ sâu màu đen: Bác sĩ tiến hành nạo bỏ vùng răng sâu để ngăn chặn vi khuẩn lây lan và sau đó áp dụng phương pháp trám răng bằng vật liệu nha khoa. 

Răng sâu ăn vào tủy: Bác sĩ tiến hành điều trị tủy răng và cân nhắc có nên đặt thuốc diệt tủy hay không. Thường bệnh nhân sẽ được khuyên phục hình răng sứ bên ngoài để bảo vệ tủy răng sau điều trị. 

Ngậm gừng chữa đau răng không hề vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nếu bạn đang bị sâu nhẹ. Nhưng nếu răng bị sâu quá nặng và không thể chữa khỏi bằng cách này thì buộc phải đến nha khoa uy tín để tránh tình trạng kéo dài gây mất răng và tốn kém trong việc điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách chữa đau răng bằng gừng tại nhà Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.