Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phương pháp niềng răng khi mất răng 6 chuẩn công nghệ

Niềng răng khi mất răng 6 vẫn đem lại cho bạn hàm răng đều đặn, nụ cười thẩm mỹ nếu thực hiện đúng kỹ thuật và điều này còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Mặt khác, khi mất răng số 6 sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng ăn nhai, trong nhiều trường hợp niềng răng phần nào giúp đóng vùng khoảng răng bị mất để hàm răng vừa đều, vừa đẹp. Bài viết có nên bọc răng sứ không hôm nay hãy cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng khi bị mất răng 6 chuẩn công nghệ. 

Phương pháp niềng răng khi mất răng 6 chuẩn công nghệ 1
Mất răng số 6 vẫn có thể niềng răng

Răng số 6 là gì?


Trong hàm răng con người có 32 chiếc răng, bao gồm 8 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng tiền, 8 răng hàm và 4 răng khôn ở trong cùng. Răng số 6 thuộc vào nhóm răng hàm, giúp bảo vệ xương hàm và đảm nhiệm chức năng ăn nhai.

Các răng trên cung hàm đều đóng vai trò quan trọng, trừ răng khôn. Trong đó, răng hàm đóng vai trò rất quan trọng, đảm nhiệm việc ăn nhai và nghiền nát thức ăn. Nếu không may răng hàm số 6 bị sâu đến mức phải nhổ bỏ hoặc răng tự rụng sẽ là một tổn thất lớn đối với hàm răng của bạn. Mất đi thẩm mỹ là điều đương nhiên, nhưng điều ảnh hưởng trực tiếp đó là mất đi chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp khi mất răng số 6 có thể áp dụng niềng răng để hàm răng trở nên đều đặn hơn.


Phương pháp niềng răng khi mất răng 6 chuẩn công nghệ



Niềng răng khi mất răng số 6 sẽ được áp dụng khi khoảng trống đó có thể bị lấp đi sau khi các răng dịch chuyển mà vẫn đảm bảo hàm răng đều đặn, không bị sai lệch. Còn trong trường hợp sau khi sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng nhưng khoảng trống ở vị trí răng bị mất không có khả năng bị lấp đi thì cần phải trồng răng trồng răng implant hoặc làm cầu răng sứ kết hợp khi niềng răng. Niềng răng khi mất răng sẽ được bác sĩ chỉ định sau khi tiến hành thăm khám, chụp X-quang và kiểm tra tình trạng răng miệng. Để niềng răng, bạn có thể áp dụng một trong hai phương pháp sau:

Phương pháp niềng răng khi mất răng 6 chuẩn công nghệ 2
Phương pháp niềng răng khi mất răng hiệu quả
- Niềng răng mắc cài: Với việc sử dụng hệ thống các mắc cài, tác động lực lên răng, lực kéo ổn định sẽ giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là phương pháp niềng răng truyền thống, có chi phí hợp lý nhưng tính thẩm mỹ không cao.

- Niềng răng không mắc cài: Là kỹ thuật niềng răng hiện đại, khắc phục được những khuyết điểm của niềng răng mắc cài. Sử dụng các khay niềng răng trong suốt, sử dụng lực kéo ổn định. Tuy đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng phương pháp này có chi phí hơi cao.

Như vậy, niềng răng khi mất răng 6 mà không cần trồng lại răng sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về dịch vụ niềng răng, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
Phương pháp niềng răng khi mất răng 6 chuẩn công nghệ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 22 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.