Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu thời gian cấy ghép implant

Y học phát triển đã góp phần mang đến nhiều công nghệ hiện đại giúp khắc phục những khiếm khuyết trên cơ thể con người. Trồng răng implant là kĩ thuật tiên tiến mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho trường hợp thiếu răng, mất răng toàn hàm. Vậy trồng răng implant mất bao lâu thời gian? bọc răng sứ có bị hôi miệng không?



 Trồng răng implant trong bao lâu
Cấy ghép implant phục hình răng đã mất


Răng implant là gì?


Implant chính là những trụ làm từ hợp chất titanium kết vào xương hàm nhằm mục đích thay thế cho những chân răng đã nhổ để tạo thành một nền vững chắc cho việc tạo ra răng giả. Chúng có chức năng nâng đỡ cho một mão hoặc một cầu răng. Khi gắn trụ implant vào và tích hợp vào xương hàm, bác sĩ sẽ gắn trụ này vào cầu răng hoặc răng giả. Tham khảo thông tin niềng răng thưa có đau không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Cấy ghép implant chính là kỹ thuật nha khoa thực hiện từ lâu trên thế giới và nó được sử dụng tại Việt Nam khoảng từ năm 2000 đến nay. Với những lợi ích mà phương pháp này mang lại, cấy ghép implant hiện được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.


Phân loại implant


Implant trong màng xương: Trụ implant được đặt trực tiếp vào xương hàm. Khi các mô nha chu quanh implant lành thương, cần phải phẫu thuật 2 lần để nói với một trụ implant. Sau đó, các răng giả sẽ được gắn lên riêng lẻ từng cái hoặc theo nhóm tạo thành một cầu răng, hàm giả.

Implant dưới màng xương: Gồm những khung kim loại được đặt khít lên xương hàm, phía dưới nướu. Khi nướu lành, phần khung này sẽ gắn chặt vào xương hàm. Như thế các chốt hắn vào khung sẽ được lộ ra ngoài. Tương tự như implant trong màng xương, những răng giả sau đó sẽ được đặt tại các chốt này.


Trường hợp nào nên cấy ghép implant?


Còn đủ xương để cấy ghép răng implant: Sau khi nhổ răng nhưng không làm răng giả thay thế ngay thì xương hàm sẽ dần tiêu đi cho đến 1 lúc nào đó không còn đủ độ dày để đặt implant nữa. Thời gian thích hợp để đặt implant sau khi nhổ răng từ 2-6 tháng. Nhưng hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những người bị mất răng không còn phải lo lắng vì đã có implant thay thế.

Răng miệng được chăm sóc tốt, không mắc bệnh về tim mạch, viêm gan cấp hoặc rối loạn biến dưỡng xương, không bị tật nghiến răng và không nghiện thuốc lá.

Có thời gian điều trị và chăm sóc răng sau khi cấy ghép. Vì thông thường sau quá trình cấy ghép implant sẽ có một khoảng thời gian từ 3-6 tháng để tích hợp vào xương hàm. Sau khi implant trụ vững mới thực hiện gắn răng giả vào.


Trồng răng implant trong bao lâu?


Muốn biết trồng răng implant trong bao lâu thì còn phải dựa vào mức độ tình trạng của bệnh nhân và phụ thuộc vào loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn.

Thông thường một ca trồng răng implant sẽ được tiến hành với một khoảng thời gian quy định sẵn. Thao tác đặt trụ titan mất khoảng 90 phút. Kỹ thuật đưa chốt vào hoạt động kéo dài khoảng 20 phút.

Trường hợp 1

Xương hàm của bệnh nhân tốt, có độ dày, kích thích đủ về chiều sâu, khớp cắn đơn giản nhưng không phức tạp, vị trí cắm ghép không chịu được lực trong quá trình ăn nhai thì có thể chỉ định cấy ghép implant loại tốt trong 1 ngày.

Trường hợp 2

Xương hàm còn tốt, đủ kích thước và dày về chiều sâu, răng hàm ít chịu lực như răng cửa bên hàm trên, răng cửa hàm dưới thì mất khoảng 10 ngày.

Trường hợp 3

Xương ổ răng bị hao hụt, tiêu xương do quá trình mất răng đã lâu ngày và chưa có điều kiện để phục hình, thể tích xương không đủ để cấy ghép implant thì thời gian thực hiện cấy ghép xương vào ổ răng mất khoảng từ 1-3 tháng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Tìm hiểu thời gian cấy ghép implant Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 09 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.