Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mọc răng khôn diễn ra thế nào?

Ước tính có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau. Vậy nhổ răng khôn xong phải làm gì? Việc nhổ bỏ những chiếc răng cuối cùng này ảnh hưởng gì không? Cùng chúng tôi khám phá thông tin này qua bài viết bên dưới nhé!

Mọc răng khôn diễn ra thế nào?

Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng, nó không xuất hiện với trẻ nhỏ khi mới mọc răng hoặc khi đã thay răng. Theo thống kê độ tuổi mọc răng khôn là từ 17 – 25 tuổi, tuy nhiên cũng có những trường hợp răng khôn xuất hiện muộn hơn độ tuổi này. 

Thực chất răng khôn là tên gọi dùng để chỉ răng cối lớn thứ ba. Chiếc răng này sẽ xuất hiện muộn nhất trong toàn bộ hàm răng, chỉ xuất hiện với người trưởng thành. Đây cũng là thời điểm mà xương hàm ít phát triển về kích thước, chất lượng xương lại cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dày chắc, cùng với một số yếu tố toàn thân khác góp phần làm răng khôn dễ bị lệch và ngầm.

Quy trình bọc răng sứ loại nào tốt nhất

Cách xử lý khi răng khôn bị đau nhức

Răng khôn không đóng vai trò nhiều trong việc ăn nhai và thẩm mỹ của răng. Nhưng mỗi khi răng mọc thường gây đau nhức và nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Đối với trường hợp răng khôn, các chuyên gia, nha sỹ đều khuyên nên nhổ bỏ. Việc nhổ bỏ răng khôn, đặc biệt là với các trường hợp răng khôn mọc ngầm, răng mọc lệch sẽ giúp ngăn chặn các ảnh hưởng xấu do răng khôn gây ra, bảo vệ sức khoẻ răng miệng.


Việc nhổ răng khôn từ sớm khi có dấu hiệu răng mọc không đúng vị trí sẽ giúp việc nhổ răng dễ dàng hơn và thời gian lành thương cũng nhanh chóng hơn. Bạn nên tìm tới nha khoa để thăm khám, chụp X-quang răng miệng cụ thể để xác định tình trạng của răng khôn và nhổ răng.
Mọc răng khôn diễn ra thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 10 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.