Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng sứ bị nứt là gì?

Khi răng sứ bị mẻ thì tính thẩm mỹ cũng như ăn nhai không hề được đảm bảo cho hàm răng. Vậy khi răng bị sứt mẻ thì phải làm sao đề có được cách khăc phục hiệu quả? cạo vôi răng bao lâu một lần? hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Khi răng sứ bị nứt phải làm sao?
Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ
Nguyên nhân răng sứ bị nứt là gì?


- Do cắn vật cứng: không chỉ răng sứ mà ngay cả với răng thật cũng sẽ xảy ra tình trạng này nếu như dùng răng để cắn vỏ hạt dẻ, vỏ cua, mở nắp bia rượu,…Nếu nặng hơn có thể dẫn đến ê buốt răng, răng bị chết tủy và mô nướu bịt ổn thương.

- Kĩ thuật làm răng sứ: kém hoặc không đúng kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến thời gian tồn tại và độ bền của răng sứ. 

- Loại răng sứ: Răng sứ có kết cấu gồm sườn răng ở phía trong và có lớp sứ phủ bên ngoài, lóp sứ này là một loại sứ nén, sự liên kết của nó được tạo ra dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn có thể chịu được lực nhai.

Thông thường răng sứ có độ bền cao, có thể ăn nhai tốt trên 15 năm mà không cần phải phục hình lại. Nếu răng sứ bọc vài tháng mà có dấu hiệu răng sứ bị nứt thì có thể là do răng sứ kém chất lượng. 


Răng sứ bị nứt nên làm gì?

Răng sứ bị nứt nên làm gì? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Cách khắc phục răng sứ bị nứt phụ thuộc rất nhiều vào mức độ của răng nứt như thế nào, thông thường, có 2 cách điều trị sau:

- Hàn trám răng thẩm mỹ: là phương pháp dùng vật liệu trám nhân tạo để trám bít bề mặt tăng nơi có vết nứt và tạo hình sao cho giống với men răng thật. Sau đó bác sĩ sẽ chiếu đèn đông để vật liệu trám kết dính vào răng sứ. 

Tuy nhiên, với cách này, vật liệu trám sẽ dễ bị bắt màu thực phẩm nên sau một thời gian sẽ bị ố vàng rất mất thẩm mỹ. Không những thế vật liệu trám còn không có độ bám dính cao, dễ bị bong bật, khôgn phù hợp với trường hợp răng sứ bị nứt ngang nên cũng còn nhiều hạn chế.

- Bọc lại răng sứ: là phương pháp thích hợp nhất nếu muốn duy trì răng sứ lâu dài. Mão sứ cũ sẽ được tháo ra và thay thế bằng một mão sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, ăn nhai tốt. Nếu bạn làm cầu răng sứ thì khi 1 tỏng số các răng sứ bị nứt, cần phải bọc lại cả cầu răng. Quy trình bọc răng sứ bị nứt tương tự như với bọc răng sứ mới trước đó.

Cho dù răng sứ được bọc lại thì việc chăm sóc răng miệng và bảo quản răng sứ đúng cách là điều cần thiết. Hạn chế ăn các thức ăn cứng và sử dụng răng để cắn các đồ vật cứng. 


Địa chỉ nha khoa bọc răng sứ tốt nhất

Để quá trình bọc răng sứ có kết quả tốt nhất, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng là điều rất cần thiết. Công nghệ bọc răng sứ hiện đại sẽ giúp ích rất nhiều đến thời gian tồn tại của răng sứ.

Hiện nay, tại nha khoa Đăng Lưu đã ứng dụng công nghệ bọc răng sứ nano shining 5S mới, được đánh giá là công nghệ hiện đại với những ưu điểm vượt trội. Việc lấy dấu hàm được rút gọn bằng máy quét nhỏ, chụp lại nhiều hình ảnh của toàn hàm ở nhiều góc độ. Máy quét kỹ thuật số sẽ tự động ghi lại các hình ảnh để đảm bảo việc chế tác răng sứ chuẩn xác nhất.

Đội ngũ y bác sĩ tại nha khoa được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm nên sẽ giúp bệnh nhân yên tâm khi thực hiện phục hình các khuyết điểm răng miệng. Nếu bạn còn thắc mắc về cách khắc phục răng sứ bị nứt, hãy liên hệ chúng tôi để được giải đáp thêm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân răng sứ bị nứt là gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 12 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.