Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bài thuốc dân gian trị nhức răng

Cách trị nhức răng là vấn đề về răng miệng mà rất nhiều người quan tâm. Nhức răng hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đem lại cho chúng ta cảm giác rất khó chịu và bất tiện. Dưới đây là những bài thuốc dân gian trị nhức răng hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng.


Bài thuốc dân gian trị nhức răng

Bài thuốc dân gian trị nhức răng nhà nhà áp dụng

Với những bài thuốc dân gian trị nhức răng vừa đơn giản, vừa hiệu quả, bạn có thể thực hiện khi rảnh, những phương pháp này sẽ giúp ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn.

Lá trầu không

Đây được coi là một trong những cách trị đau răng nhanh chóng trước khi bạn đến gặp bác sĩ. Trong lá trầu không có chứa một lượng lớn tinh dầu và muối khoáng nên có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức răng.

Lấy lá trầu không giã nhuyễn cùng với một ít muối hạt và 1 chén rượu. Để lắng trong 10 phút thì lấy phần nước trong cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Súc miệng thật kĩ rồi nhổ ra sau mỗi 5 phút sẽ làm răng hết tình trạng sưng đau.

Trà bạc hà

Có mùi vị thơm vừa có tác dụng gây tê vừa có thể giảm đau răng và diệt khuẩn rất tốt nên trà bạc hà được nhiều người sử dụng. Không những thế, nguyên kiệu này còn giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn mỗi ngày.

Cho một muỗng lá bạc hà khô vào nước sôi ngâm trong 20 phút, sau khi trà nguội thì dùng nước này để súc miệng hoặc uống đều giúp giảm nhức răng nhanh và khoang miệng thơm tho hơn. 

Gừng tươi

Gừng có vị cay nóng và có tính diệt khuẩn cao, ngoài ra còn là cách trị nhức răng và giảm đau nhanh chóng. Chỉ cần rửa sạch gừng tươi, cạo vỏ rồi cắn vào chỗ đang đau răng trong 3-5 phút cho tinh chất gừng thấm vào chỗ đau. Bạn có thể cắt gừng tươi thành sợi mỏng bỏ vào ly nước ấm cùng với một ít muối để súc miệng cũng là cách làm gì để giảm đau răng hiệu quả.

Muối ăn

Là nguyên liệu không thể thiếu trong mọi căn bếp gia đình. Bạn có thể dùng muỗi sát trùng vết thương và giảm đau nhức răng hiệu quả. Nước muối sẽ làm sạch khoang miệng và giúp loại bỏ được vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm lợi gây đau nhức răng. Vậy làm gì giảm đau nhức răng với muối?

Pha muối với nước ấm để súc miệng mỗi ngày từ 3-4 lần để có thể giảm đau nhanh hơn. Nên thực hiện đều đặn nhất là vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách trị nhức răng triệt để tại nha khoa

Bài thuốc dân gian giảm nhức răng ở trên chỉ hiệu quả khi răng đau nhức do va chạm, ăn nhai đồ vật cứng, răng sâu nhẹ,…Nếu tình trạng đau nhức do viêm, sâu nặng, viêm tủy thì các cách này chỉ có tác dụng tạm thời chứ không chữa trị dứt điểm được. Vì vậy, khi phát hiện ra các triệu chứng đau nhức răng, hãy đến nha khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Đau răng do sâu răng

- Mức độ nhẹ: tiến hành hàn trám răng sâu, sau khi nạo vét chỗ sâu thì sẽ dùng vật liệu trám bít lại lỗ sâu đó. Phương pháp này tương đối đơn giản và nhanh chóng, không xâm lấn đến mô răng hay nướu.

- Mức độ nặng: tiến hành điều trị tủy, bọc sứ cho răng hư hại để bảo tồn răng. Nếu răng sâu quá nặng, vỡ mẻ nhiều thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng.

Đau răng do viêm tủy, viêm lợi

Nạo vét các ổ viêm, thực hiện lấy cao răng để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm. 

Tùy vào từng trường hợp và nguyên nhân gây đau răng bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất. Để quá trình chữa trị an toàn, hiệu quả, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi.

Bài thuốc dân gian trị nhức răng tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẽ chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, không thể điều trị triệt để cơn đau. Vì vậy, nếu bạn đang bị đau nhức răng, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Bài thuốc dân gian trị nhức răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.