Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng lâu năm

Hàm răng trắng đẹp giúp tạo được thiện cảm và ấn tượng với người đối diện. Chính vì thế mà việc tìm cách tẩy các vết ố vàng trên răng lâu năm là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn những bí quyết tẩy trắng răng ố vàng lâu năm hiệu quả.

>>Xem thêm: niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng lâu năm
Cách tẩy trắng răng bị ố vàng lâu năm
Vì sao răng bị ố vàng?

Sở hữu một hàm răng xỉn màu, ố vàng sẽ gây mất thiện cảm với người đối diện, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Bởi vậy, bạn cần nhanh chóng xác định nguyên nhân khiến răng bị ố vàng lâu năm để có cách khắc phục phù hợp. 

Nhiều người ngay từ khi sinh ra, sắc răng đã hơi vàng là bởi trong gia đình, cha mẹ hoặc ông bà có răng vàng bẩm sinh, hoặc cấu tạo men răng vốn ít sẵn, không đủ che giấu lớp ngà răng vàng bên trong. Đây là trường hợp khó làm trắng răng bị vàng nhất, do lớp men vàng bẩm sinh, lâu năm. 

Khi bạn hay ăn, uống các thực phẩm có màu sắc tối như trà, cà phê, socola, nước ngọt có màu,…, răng có thể bị nhiễm màu từ ngày này qua ngày khác, trở nên sậm màu hơn. Đặc biệt, nếu bạn không uống nước hoặc đánh răng sau khi ăn, màu thực phẩm sẽ bám dính chắc chắn lên răng, khiến răng bị nhiễm màu, ố vàng rất mất thẩm mỹ. 

Nếu bạn không đảm bảo chải răng đầy đủ 3 lần mỗi ngày hay sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng, các mảng bám, vụn thức ăn sẽ bám vào bề mặt răng, lâu dần tích tụ thành lớp cao răng màu vàng sậm cứng chắc, khó có thể làm sạch bằng biện pháp thông thường được nữa, khiến răng trở nên ố vàng, xỉn màu. 

Những cách tẩy trắng răng bị ố vàng lâu năm hiệu quả tại nhà

Baking soda 

Kết hợp baking soda có tính kiềm với chanh có tính axit làm giảm nồng độ axit trong nước chanh. Hai nguyên liệu kết hợp trở thành một chất tẩy trắng tự nhiên ở mức độ vừa phải. Đây là một cách làm trắng răng hết ố vàng khá hiệu quả nhưng không nên lạm dụng, tối đa chỉ 1-2 lần/tuần. 

Trộn baking soda với nước cốt chanh tươi đủ để cho một lần chải răng. Lau sạch răng của bạn và cả nước bọt bằng khăn giấy. Quệt hỗn hợp lên bàn chảu đánh răng và chải răng khô trong 1 phút sau đó rửa sạch để tránh ảnh hưởng từ axit. Nếu bạn chải ướt thì có thể chải trong vòng 2-3 phút. 

Than hoạt tính 

Muối có tác dụng diệt khuẩn và tẩy trắng răng bị ố vàng lâu năm, giúp hơi thở thơm tho và bổ sung khoáng chất đã mất trên răng, giúp răng trắng bóng tự nhiên. Than hoạt tính có thành phần carbon giúp bào mòn nhẹ các vết ố vàng trên răng và tuyệt đối an toàn. 

Hàng ngày bạn trộn muối và than hoạt tính lần lượt theo tỉ lệ 1:2, sau đó hòa với nước sao cho thành hỗn hợp đặc sệt. Bạn sử dụng hỗn hợp đó chải răng trong khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. 

Vỏ chuối 

Đừng vội vất bỏ vỏ chuối đi sau khi ăn, loại vỏ trái cây này sẽ là cách làm trắng răng bị ố vàng khiến bạn ngạc nhiên đấy! Theo nghiên cứu thì những chất có trong vỏ chuối sẽ phát huy hiệu quả làm trắng răng cao nhất của mình khi chà sát với bề mặt răng. 

Xé vỏ chuối thành một dải to khoảng 3cm chiều rộng, sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên khắp thân răng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau khi chà xong, bạn để khoảng 5 phút và sau đó mới súc miệng lại thật sạch với nước ấm để loại bỏ những mảng bám của vỏ chuối còn sót lại trên bề mặt răng. 

Trên đây là những thông tin chi tiết mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề răng bị ố vàng lâu năm mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách tẩy trắng răng bị ố vàng lâu năm Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.