Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thưa răng thì phải làm sao?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha hiện đại, giúp khắc phục các khuyết điểm của răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa….. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì ngoài việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thăm khám thường xuyên, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình niềng. Chính vì vậy niềng răng một hàm có được không là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Thưa răng thì phải làm sao?

Răng thưa là tình trạng rất phổ biến, có nhiều người mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu gây ra răng thưa do sự bất cân xứng giữa xương hàm và độ lớn của răng, yếu tố bẩm sinh, các thói quen xấu hàng ngày như: Dùng tăm xỉa răng, mút ngón tay.


Răng thưa không có thể tự khít lại được, mà sẽ đi theo chúng ta đến hết cuộc đời và khi có một vài răng kế cận bị mất, thì tình trạng này càng tồi tệ thêm, khoảng cách răng cách xa, xô lệch.

Niềng răng không nên ăn gì?

Bên cạnh những món ăn có thể sử dụng sau khi niềng thì bệnh nhân cũng nên quan tâm đến vấn đề niềng răng phải kiêng những gì. Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh và hạn chế khi niềng răng:

Các thực phẩm giòn, dai, cứng: Khi đang trong thời gian niềng răng, bệnh nhân nên kiêng những thực phẩm dai cứng, giòn, kể cả các loại hạt. Vì khi ăn những món ăn này, bạn sẽ phải dùng đến lực nhai cắn nhiều, gây đau mỏi cho răng hàm hoặc có thể làm hư hỏng khí cụ, ảnh hưởng tới lực kéo răng của khí cụ niềng răng.


Các thực phẩm chứa nhiều đường: Bạn nên hạn chế các món ăn có chứa nhiều đường vì những món ăn này dễ tạo mảng bám trên răng gây sâu răng và các bệnh lý về răng miệng.

Món ăn quá nóng hoặc lạnh: Ngoài ra, khi niềng răng cần hạn chế ăn những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh, có thể ăn khi được xay nhuyễn, dễ nuốt và tiêu hóa nhanh hơn.

Các thức ăn chứa nhiều mảnh vụn: Khi niềng răng, bạn nên hạn chế các thực phẩm có nhiều mảnh vụn vì chúng dễ bị giắt vào kẽ răng, khó vệ sinh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Thưa răng thì phải làm sao? Reviewed by Unknown on 15 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SLINE HIỆN ĐẠI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.